1 ต.ค. 2022 เวลา 15:21 • ไลฟ์สไตล์
ช่วงนี้ได้พักผ่อนกันบ้างมั้ยครับ?
Day of rest
Pa tit tor
สวัสดียามกลางคืนครับตอนนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 21.30น. เป็นตอนที่ผมกำลังเขียนเรื่องนี้อยู่ วันนี้เป็นอีกวันนึงที่เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน สำหรับวันที่เรียกได้ว่าเป็นวันพักผ่อนนั่นเอง…
มีใครเคยรู้สึกบ้างมั้ยครับว่าวันที่เราได้พัก หรือวันที่เราไม่ต้องทำงาน วันนั้นจะเป็นวันที่เวลาผ่านไปเร็วมาก แต่กลับกันวันที่เราต้องตื่นแต่เช้า มานั่งเรียน หรือต้องเจอรถติดเวลาไปทำงาน วันนั้นๆกลับเป็นวันที่เรารู้สึกว่าเวลามันช่างผ่านไปช้าเหลือเกิน
วันนี้ผมตื่นมา ก็เรียกได้ว่า…ตื่นสาย5555 เอ้า ก็ต้องตื่นสายสิ เพราะว่าวันนี้เราไม่ต้องทำอะไร มันเป็นวันพักผ่อนสำหรับเรา หลายๆคนอาจจะมองว่าในวันหยุด เราควรไปเที่ยว ออกไปหากิจกรรมทำเพื่อที่จะคลายความเครียดจากที่ทำงาน หรือว่ามหาวิทยาลัย แม้กระทั่งโรงเรียน ผมเชื่อว่าทุกช่วงอายุต่างมีความเครียดเป็นของตัวเองอยู่แล้วแหละครับ
เอาล่ะ ผมมีคำถามที่อยากจะถามทุกๆคนหน่อยว่า คุณได้พักผ่อนบ้างมั้ย? หรือได้รู้สึกว่าตัวเองได้พักผ่อนจริงๆหรือเปล่า?
สำหรับผมการที่เราได้รู้สึกว่าเรานั้นได้พัก คือการที่วันนั้นเราสามารถใช้ชีวิตโดยที่ไม่ต้องคิดอะไร วันที่หัวเรานั้นเบาเหมือนก้อนเมฆ ผมเชื่อว่าหลายๆคนถึงจะมีวันให้หยุดพัก แต่ในหัวของเรานั้นกลับมีแต่เรื่องงาน คอยคิดว่า วันต่อๆไปที่ใกล้จะถึงงานจะเยอะแค่ไหน เราต้องเจอกับอะไรบ้าง ลองมองย้อนกลับไปที่ตัวเองดูครับว่าแบบนี้มันเรียกว่าเราได้พักผ่อนจริงๆหรอ?
คุณอาจจะลองหาเวลาว่างๆซัก 1 วันลองใช้ชีวิตแบบที่ไม่ต้องคิดอะไร รู้สึกอยากทำอะไรในวันนั้น ก็ลงมือทำเลยไม่ต้องคิดล่วงหน้า ลองใช้หัวใจนำหัวของเราดูครับ อยากจะกินอะไรก็กิน อยากจะนอนก็นอน หรือไม่อยากทำอะไรเลยก็ไม่ต้องทำ สำหรับผมที่ได้ใช้วิธีนี้ในช่วงเวลาของวันหยุด ผมรู้สึกว่าตัวผมได้พักผ่อนจริงๆทั้งร่างกายและจิตใจ เหมือนเราได้กลับมาชาร์จแบตให้ตัวเองเพื่อที่จะมีพลังงานในการขับเคลื่อนต่อไปในอนาคต
ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปเร็ว เหมือนคุณได้เร่งเวลาให้เร็วขึ้นสองเท่าในวันนั้น อย่าไปคิดว่ามันเสียเวลาเปล่าเลย อย่างน้อยผมเชื่อว่าการที่คุณได้พักผ่อนบ้าง มันส่งผลดีต่อทั้งร่างกายและจิตใจของคุณนะ
keep fighting but don’t forget to take some rest.
- Pa tit tor -
โฆษณา