2 ต.ค. 2022 เวลา 03:51 • ศิลปะ & ออกแบบ
สีชอล์ค ภาพแรกของการลงเรียนสีชอล์ค ของลูกชายพี่ปู ที่ส่งเรียนถาปัด แต่คิดว่าคงไม่ตรงสายแต่ถึงจะชอบวาดรูปอย่างไรลูกก็บอกว่าย้อนไปได้ ก็ยังอยากเรียนถาปัดเหมืนเดิม🤣🤣เอ๊ะมันยังไงกันน๊า🤔
เมื่อภาพแรกผ่านไปแล้ว ภาพที่สองก็ตามมาภายใน 3 วัน ลูกพี่ปูเรียนคอร์สสั้นๆ ไม่ถึงเดือน แต่เห็นจากการวาดรูปแล้วลูกคงชอบจริง
ภาพที่สามจากสีชอล์ค ก็มาอีกหนึ่งภาพ โดยมีความไวขึ้น เพราะลูกบอกเริ่มรู้เทคนิค ต่างๆมากขึ้น เวลาที่ลูกบอกเล่าถึงการวาดรูป พี่ปูรับรู้ได้ถึงความสุขที่มี
ลูกจะเรียนอะไรมาก็แล้วแต่ ถ้าลูกไม่ชอบก็คงไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ บอกเลยอย่าถามเรื่องงานถาปัด
เพราะพี่ท่านบอกว่าคืนครูไปปมดแล้ว🤣🤣
พ่อแม่ทุกคน ก็คงเป็นเหมือนพี่ปู ที่ลูกจบมาแล้วอยากให้ทำงานเป็นหลักเป็นฐาน เพื่อความมั่นคง
เพราะไม่ฉะนั้น ก็คงไม่หมดห่วง
แต่เมื่อลูกบอกว่าอยากทำอะไรตามความฝัน ก่อนที่จะอายุ 30 ชีวิตคนมันไม่ยาวนัก อยากอยู่กับพ่อกับแม่นานๆ เอาไงก็เอาตามกันฟ่ะ เพราะที่ผ่านมามีลูกอยู่ใกล้ๆก็อุ่นใจดี
มีพ่อแม่คนไหนที่รู้สึกเหมือนพี่ปูบ้าง เวลาที่พี่ปูเห็นลูกมีความสุข พี่ปูก็จะมีความสุขไปด้วยทุกครั้ง ความสุขอนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่ความสุขในปัจจุบันจับต้องได้เลย ขอเห็นแก่ตัวจับต้องของปัจจุบันก่อนน๊า😁
ขออวดผลงานของลูกก่อนว่า ลูกฉันคงพัฒนาไปต่อได้ในสิ่งที่ตัวเองชอบ เรียนไม่ถึงเดือน ได้ขนาดนี้แม่ก็ภูมิใจ ถึงแม้แม่จะดูไม่เป็นว่าดีจริงแล้วรึยัง เพราะไม่ได้อยู่ในวงการ🤣🤣
แต่อยากบอกใครหลายคนว่า อย่าผลักไสลูก ไปให้ไกลเพื่อสนองความต้องการของตัวเองเลย เพราะเมื่อถึงเวลานึง นกก็ต้องบินออกจากรังอยู่ดี
ช่วงนี้อาหารบ้างครอบครัวบ้างคละกันไปน๊า เพราะครัวพี่ปูมันแยกกันไม่ออกจริงๆ ทั้งเรื่องกิน อยู่ ดูแล ใส่ใจกันและกันทุกเรื่อง😅
ปล.จากแม่ขี้อวด ช่วงนี้แม่ว่างล่ะดูออก
โฆษณา