2 ต.ค. 2022 เวลา 03:53 • ประวัติศาสตร์
ประชากรโลกกว่า 300 ปี จำแนกตามประเทศ
This animated visualization by James Eagle
แอนิเมชั่น: ประชากรโลกกว่า 300 ปี จำแนกตามประเทศ
ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1800 ประชากรทั่วโลกของเราเพิ่มขึ้นจาก 984 ล้านคนเป็นเกือบ 8 พันล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 700%
3
ภูมิภาคใดทั่วโลกที่เป็นผู้นำการเติบโตนี้ และสิ่งที่คาดหวังสำหรับศตวรรษที่เหลือนี้คืออะไร การแสดงภาพแบบเคลื่อนไหวโดย James Eagle แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของประชากร 300 ปี รวมถึงตัวเลขทางประวัติศาสตร์และการคาดการณ์ถึงปี 2100
1
การครอบงำปัจจุบันของเอเชีย
เป็นเวลาหลายศตวรรษมาแล้วที่ประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกกระจุกตัวอยู่ในเอเชีย ในบางช่วงของประวัติศาสตร์ ภูมิภาคนี้มีประชากรเกือบ 70% ของโลก
This animated visualization by James Eagle
จีนและอินเดียเป็นศูนย์กลางประชากรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยจีนเป็นผู้นำในอดีต ในช่วงทศวรรษ 1950 ประชากรจีนมีขนาดเกือบสองเท่าของขนาดของอินเดีย แต่ช่องว่างผันผวนตลอดหลายปีที่ผ่านมา
ในขณะที่การเติบโตของจำนวนประชากรของจีนยังคงดำเนินต่อไป มันสร้างปัญหาให้กับประเทศเนื่องจากต้องดิ้นรนเพื่อขยายการผลิตอาหารและโครงสร้างพื้นฐาน ภายในปี 1979 รัฐบาลจีนได้ออกนโยบายลูกคนเดียวเพื่อพยายามควบคุมสถานการณ์
3
โครงการนี้ซึ่งสิ้นสุดในปี 2559 มีการแตกสาขาโดยไม่ได้ตั้งใจจำนวนหนึ่ง แต่ในที่สุด โครงการนี้ก็ประสบความสำเร็จในการชะลอการเติบโตของประชากรของประเทศ และตอนนี้อินเดียคาดว่าจะแซงหน้าจีนในฐานะประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกอย่างเร็วที่สุดในปี 2023
1
ชิ้นส่วนของพายที่กำลังเติบโตของแอฟริกา
แม้ว่าเอเชียจะครองแผนภูมิเมื่อพูดถึงจำนวนประชากรโดยรวมในปัจจุบัน แต่จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นของแอฟริกามักถูกมองข้าม
3
แม้ว่าประชากรทั้งหมดของทวีปจะน้อยกว่าในเอเชีย แต่ในไม่ช้าก็จะเป็นบ้านของประชากรวัยทำงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกในปีต่อ ๆ ไป
1
การเติบโตนี้นำโดยไนจีเรีย ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในแอฟริกา ด้วยมหานครอย่างลากอส (ประชากรเมืองใหญ่: 21 ล้านคน) และประชากรทั้งหมดกว่า 217 ล้านคน ไนจีเรียจึงถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสามของโลกภายในปี 2593 การเติบโตอย่างรวดเร็วของไนจีเรียส่วนใหญ่เป็นผลมาจากอัตราการเกิดที่สูง ซึ่งเกือบ สองเท่าของค่าเฉลี่ยทั่วโลก
1
VDO เข้าไปดูได้ที่ http://www.onlineindustryexpo.com/Article/Detail/162028
โฆษณา