2 ต.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
ในแต่ละช่วงวัย ไม่ว่าจะตอนอายุ 20, 25, 30 หรือ 40 เราต่างมีคำตอบให้กับ "คำถามชีวิต" ที่แตกต่างกันออกไป เมื่อวัยเยาว์ เราอาจจะมีคำตอบอีกอย่างหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราเผชิญกับประสบการณ์และบทเรียนต่างๆ ระหว่างทาง ที่หล่อหลอมให้เรากลายเป็นคนคนเดิม ที่มีความคิดเปลี่ยนไป
3
ทำให้เราควรที่จะย้อนกลับมาทบทวนชีวิตของเราอยู่เรื่อยๆ ว่าคำตอบยังเหมือนเดิมอยู่ไหม หรือมีการเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อผ่านชีวิตแต่ละช่วงวัย ผ่านการถามตัวเองด้วย 11 คำถามที่ยากแต่คุ้มค่าที่จะตอบ
2
1. ใช้เวลากับสิ่งที่รักเยอะแค่ไหน
2. นิยามคำว่า "สำเร็จ" เปลี่ยนไปไหม
3. เราต้องให้อภัยตัวเองเรื่องอะไรบ้าง
4. ถ้าไม่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ จะเสียใจไหม
5. มีอะไรที่อยากทำ แต่ไม่ได้ทำสักที
6. สิ่งที่เราให้คุณค่าคืออะไร
7. อยากให้ตัวเราในอดีต มาเจอกับเราในปัจจุบันไหม
8. นิสัยอะไรที่ทำให้เราพัฒนาช้า
9. วันที่ดีที่สุดสำหรับเราคืออะไร
10. ทำอะไรแล้วรู้สึกถึงพลังในการใช้ชีวิต
11. ทำไมถึงไม่เริ่มลงมือทำเสียที
1
สามารถรับฟังเนื้อหาเต็มๆ แบบพอดแคสต์ได้ที่: https://bit.ly/3CcKXfJ
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
โฆษณา