3 ต.ค. 2022 เวลา 01:44 • ปรัชญา
คนจนอนาคตอาจไม่จน คนรวยอนาคตอาจไม่รวย
คนจน คนรวย นิสัยมีทั้งดีและไม่ดี
ตัดสินที่เมื่ออยู่กับเรา ดีกับเราไหม
คนรวย เขารวย หรือครอบครัวเขารวย คนรวยหลายคนใจแคบ ใจกว้าง ต่างกันไป
ตามตรรกะ คนจนคือคนจน เราเลือกก็คือเลือกความจน อนาคตไม่มีอะไรแน่นอน อาจรวยขึ้น หรือจนกว่าเดิมก็ได้
คนรวยก็คือคนรวย ปัญหาเรื่องจนคงไม่มี แต่ที่ว่าหลอกลวง หรือกะล่อนก็แล้วแต่ อาจเป็นธรรมชาติของเขา คงแก้ไม่ได้ ต้องดูว่ากับเรานั้นเป็นอย่างไร เพราะเราก็อาจถูกหลอก เบื่อแล้วก็ทิ้งเรา
คนรวยหรือจน ถ้าไม่อยากทุกข์ คุณต้องเอาให้อยู่
คนรวยถ้าคุณเอาอยู่ ก็โอเค คือเขาต้องไม่กล้ากับคุณ ต้องแสดงความจริงใจ ด้วยเงิน บ้าน รถ เป็นชื่อคุณ อย่างน้อยประกันความมั่นใจ
1
จะว่าไปแล้ว คนที่คุณตัดสินว่าเขาหลอกลวง ไม่ว่าจนรวยก็ไม่ควรไปเสียเวลาแล้ว !
ส่วนคนจน ถ้าเขาดีมึความจริงใจ รักคุณจริงไหม ถ้าเขารักคุณจีง เขาไม่ทิ้งคุณแน่ ถ้าคุณเกิดอุบัติเหตุหรือเป็นโรคร้ายใดๆ
แต่ในความจนนั้น ต้องไม่มาเอาเปรียบเบียดเบียนคุณนะ เอาแค่เราพึ่งพาเขาไม่ได้ในเรื่องเงินๆทองๆ
ถ้าคุณรักเขาจริง ความจนไม่น่ามีปัญหา ก็แค่มีแฟนจนๆคนหนึ่ง ไว้เป็นเพื่อน ยามเจ็บไข้จะได้ดูแลกัน
แต่หลายคน ไม่ได้มีโอกาสเลือกคนรวย จึงเจอแต่พวกจน ที่นิสัยดีก็โชคดีไปช่วยกันทำมาหากินดูแลกันและกันตามอัตภาพ แต่......ส่วนใหญ่จนแล้วเป็นภาระเรา หาเรื่องมาให้ ลายออกตอนหลัง แรกๆแสนดี ที่แท้ของปลอมย้อมแมวมา ตัวตนจริงๆคือจนแล้วไม่สำนึกคิดนึกแต่เรื่องไม่ได้เรื่อง
จน รวย มีทั้งคนดีและไม่ดี แต่ในชีวิตจริง เราจะเห็นความย้อนแย้งได้เสมอ ที่คิดว่าดีกลับเลว ที่คิดว่าเลวกลับเป็นดีก็มี
คบใครต้องใข้เวลา สนทนาพาทีสักระยะก็พอจะรู้ระดับคุณธรรม แต่ความดี ความรัก การสมประโยชน์ใจใหญ่พึ่งได้ ล้วนเป็นคนละส่วนกัน
อยู่ที่เราต้องการอะไร หลายคนลงทุนความรักด้วยการค้า ได้การค้ามาแทน บ้างลงทุนด้วยความรักแต่ได้รักปลอมๆมาแทน
คนโบราณมักอยากให้ลูกหลานได้กับคนรวย เพราะรู้ว่าความรวยมันต่อยอดได้ ขยายครอบครัวได้ ขยายคอนเน็คชั่นได้ แต่....เด็กรุ่นหลังจะไม่เข้าใจ อยากมีอิสระเลือกเองเจ๊งเอง แล้วส่วนใหญ่เกินครึ่ง ก็เจ๊ง80-90% น้อยคู่ที่รอด และจริง
เราก็ต้องเอาหลักคิดโบราณมาพิจารณาบ้าง
คนรวย ถ้าเอาอยู่ก็น่าสนใจ แต่ถ้าเอาไม่อยู่ คือไม่อยู่ในโอวาทเรา ดูถูกด้อยค่าเรา ก็จบ
คนจน ก็เช่นกัน เอาไม่อยู่ ก็อาจด้อยค่าเราได้เช่นกัน
เป็นผู้หญิง ต้องเอาแฟนให้อยู่ ถ้าไม่สามารถ ก็ต้องทำใจ ปรับตัว ยอมรับสภาพ
คนดี คนเลว ไม่เกี่ยวกับความรัก
โจรบางคนยังมีเมียรัก เพราะเขาดีกับเมียยกย่อง ดูแลใส่ใจเมีย แต่กับคนอื่นก็กะล่อนหลอกลวง ทำทุกอย่างเพื่อเอาเงินมาให้เมีย แบบนี้เมียจะไม่รักได้งัย
ส่วนเมียก็ดูแลใส่ใจ บ้านเรือนสะอาด อาหารการกินอร่อยๆจัดให้ไม่เคยอด ทำกับข้าวเก่ง เรื่องบนเตียงก็ถึง แบบนี้ ถือว่าโอเคไหม สำหรับคู่รัก
คนดีแต่จน ผู้หญิงถ้าไม่มีตัวเลือกม่กกว่านี้ก็ตัดสินใตไม่ยาก คนดีมีน้อย เผลอเป๊บเดียวผู้หญิงฉลาดๆเกี่ยวไปแล้ว เพราะลึกๆผู้ชายดีๆจะว่านอนสอนง่าย ไม่เรื่องมาก อยู่ด้วยแล้วสบายใจ สบายกายเพราะเผลอนวดให้เราอีกด้วย อีโก้ อัตตาตัวตนน้อย
จะหานิสัยดีด้วยรวยด้วย ยาก เพราะสาวๆคนอื่นที่ฉลาดจะคว้าไปก่อนแล้วมาไม่ถึงเราหรอก ที่มาถึงเราต้องคิดเยอะ เพราะคนรวยที่รอดมาได้ และยังเห็นว่าเป็นคนหลอกลวงด้วย ก็ไม่ธรรมดาแล้ว
คนจน ที่นิสัยดีจริง ก็มีน้อยมากเหมือนกัน ใครที่รอดมาถึงเราต้องคิดสักหน่อย ที่ว่าดีนั้นแน่ใจหรือว่าดีจริง แล้วทำไมเขารอดมาได้ ซึ่งเป็นไปได้สูงที่ว่ารอดมาได้
เพราะผู้หญิงรุ่นใหม่ฉลาดกันหมดแล้ว มองหาคนรวย คนที่เปย์ เป็นหลัก ใจใหญ่พึ่งได้ประมาณนั้น คนจนที่นิสัยดีจึงรอดสายตาพวกนางไปได้
ไม่ถูกล๊อคเป้า เพราะคนดีๆถ้าถูกล๊อคเป้า ไม่ว่าจนหรือรวย รอดยาก !
โฆษณา