3 ต.ค. 2022 เวลา 04:50 • อาหาร
เผย 5 อันดับ ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ในปี 2022 มีซุปของไทยติดอันดับที่1 เราไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง
1.ข้าวซอย
ข้าวซอย
ก่อนอื่นก็ต้องปรบมือมือให้กับประเทศไทย เรื่องของอาหารที่ไม่เคยเป็นสองรองใครจริงๆ อย่างเมนูอาหารของภาคเหนือ อย่างข้าวซอย ของไทย ที่ได้อันดับ 1 ของโลก ใน 2022 ด้วยรสชาติที่หวานเผ็ดกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องแกงไทยของทางเหนือ บวกกับเส้นที่เข้ากับน้ำซุปแบบสุดๆ เป็นเมนูที่ต้องบอกเลยว่า น้ำลายแตกกันแน่นอน
2. Lohikeitto (Salmon Soup)
ซุปแซลม่อน
ต่อมาที่อันดับที่ 2 อย่างซุปแซลม่อนของประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นซุปครีมแซลม่อนที่รู้จักกันในชื่อ Lohikeitto ด้วยรสชาติที่ให้ความมันของปลาแซลม่อนบวกกับกลิ่นของสมุนไพร ทำให้อร่อยลงตัว ถือว่าเป็นเมนูที่โด่งดังไปทั่วโลก ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่
3.Cullen Skink
Cullen Skink
Cullen Skink เป็นซุปแบบดั้งเดิม มักทำจากปลา hotdog และหัวหอม มันฝรั่งรมควันซึ่งส่วนผสมเหล่านี้อุดมไปด้วยกลูตาเมต รสชาติมีความนัวเข้มข้น ที่โดนใจคนทั้งโลกเป็นอันดับ 3
4.Ramen (ราเมง)
ราเมง
มาถึงอันดับที่ 4 ราเมนจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง แอดเชื่อว่าหลายๆคนจะต้องรู้จักเมนูนี้อย่างแน่นอน ด้วยความพิถีพิถันในแบบของอาหารญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ซุปรสชาติออกมากลมกล่อม อร่อยไม่เหมือนใคร
5.Tonkotsu ramen (ทงคัตสึ ราเมง)
ทงคัตสึ ราเมง
ต่อกันด้วยอันดับที่ 5 กับทงคัตสึราเมง เป็นราเมงจากญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่เพิ่มเติมความเข้มข้นด้วยการต้มน้ำซุปด้วยกระดูกหมู จนไขออกมาเป็นสีขาวขุ่น น้ำซุปชนิดนี้จะมีความหอมหวานนัวเป็นพิเศษ จึงไม่แปลกใจที่จะติดอยู่ top 5 ของโลก
โฆษณา