3 ต.ค. 2022 เวลา 06:32 • ความคิดเห็น
#สาวสวยให้ปู่ขี่หลังสลับขี่คอขึ้นกำแพงเมืองจีน6ชั่วโมง
เมื่อเร็วๆ นี้ สาวสวยคนหนึ่งให้ปู่ขี่หลังสลับขี่คอไปชมพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาที่จัตุรัสเทียนอินเหมิน และขึ้นกำแพงเมืองจีนด่านปาต๋าหลิง (八达岭长城)จนถึงจุดสูงโดยใช้เวลา 6 ชั่วโมง เพื่อนที่เดินทางไปด้วยช่วยถ่ายคลิปวิดีโอแล้วโพสต์แชร์ในโลกออนไลน์ ได้รับความสนใจอย่างมาก
สาวคนนี้ชื่อจาง อิ้งเสียนอายุ 29 ปี เกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งของมณฑลยูนนาน ปัจจุบันทำงานที่เมืองหนานจิง เธอบอกกับสื่อว่า ปู่ในวิดีโอนั้นไม่ใช่ปู่แท้ๆ แต่เป็นปู่ที่เลี้ยงเธอมา เธอเคารพรักเหมือนปู่แท้ๆ
อิ้งเสียนกล่าวว่าตอนเด็กๆ พ่อแม่หย่ากัน พ่อเข้าเมืองไปทำงาน แม่แต่งงานใหม่ ปู่ย่าไม่สามารถเลี้ยงเธอได้โชคดีที่น้องชายของปู่รับเธอมาเลี้ยง
ปู่ชื่อจาง เจ้อหมิ่น ตัวสูงเพียง 1 เมตร อิ้งเสียนกล่าวว่า ปู่ไม่ได้แต่งงานอยู่คนเดียว ปู่พอมีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรจีนอยู่บ้าง มักจะไปขุดสมุนไพรและปลูกข้าวโพดขาย หาเงินเลี้ยงเธอจนโต จนสามารถทำงานได้
อิ้งเสียนบอกว่า ในสายตาของเธอ เขาไม่ใช่ปู่แท้ๆ แต่ก็เลี้ยงเธอจนโต แม้ปู่มีข้อจำกัดเรื่องสุขภาพ ทว่าคนเตี้ยคนนี้เป็นคนที่เธอสนิทที่สุดและเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด เธอจึงตั้งใจว่า ในอนาคตจะให้ปู่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
เธอกล่าวว่าความปรารถนาใหญ่ที่สุดของปู่ก็คือไปชมพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาที่จัตุรัสเทียนอันเหมินและขึ้นกำแพงเมืองจีน ตอนที่ขึ้นกำแพงเมืองจีน มีคนแนะนำว่าสามารถนั่งรถกระเช้าขึ้นไปได้เพียง 15 นาทีก็ถึงจุดสูงสุด แต่ฉันคิดว่า ความปรารถนาใหญ่สุดของปู่จะใช้เวลาแค่นี้ก็จบ มันดูไร้สาระ จึงให้ปู่ขี่หลังเธอแล้วพาขึ้นกำแพงเมืองจีน
ตอนเด็กเธอทำนาตลอดทำให้แข็งแรง แม้ว่าปู่หนักกว่า 30 กิโลกรัม แต่เมื่อเห็นปู่ยิ้มตลอดทาง เธอก็ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ใช้เวลาเดินขึ้นกำแพงเมืองจีนประมาณ 6 ชั่วโมง เมื่อไปถึงหอที่ 7 คือจุดสูงสุดของกำแพงเมืองจีน ปู่และเธอล้วนตื่นเต้นมากจนน้ำตาไหล
ปัจจุบันเธอทำงานที่เมืองหนานจิง ห่างจากบ้านเกิดกว่า 1,000 กิโลเมตร เธอบอกว่าร่างกายของปู่อ่อนแอลง แต่ปัจจุบันสภาพการใช้ชีวิตดีขึ้น รัฐบาลท้องถิ่นสร้างบ้านใหม่ให้ปู่ มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ บางทีจะกลับไปเยี่ยมปู่ บอกว่าจะซื้อของไปฝาก แต่ปู่ก็ปฏิเสธ ทุกครั้งก่อนที่เธอจะเดินทางกลับเมืองหนานจิง ปู่ยังคงควักเงินร้อยหยวนให้เธอไปซื้อขนมเหมือนสมัยยังเป็นเด็กเลย
โฆษณา