3 ต.ค. 2022 เวลา 14:27 • บันเทิง
แรงบันดาลใจในการเรียนภาษาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ... แล้วแรงบันดาลใจของคุณล่ะคืออะไร
ย้อนกลับไปราวๆ 4-5 ปีก่อน สมัยตอนเริ่มเรียนภาษาจีนแรกๆ ขอเท้าความก่อนเลยว่าเราเคยเรียนภาษาจีนมาบ้างแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ใช้ในชีวิตประจำวันเลยทำให้ลืมๆ ไปบ้างพอสมควร เราจึงกลับมารื้อฟื้นโดยเริ่มจากการตามดูรายการวาไรตี้ต่างๆของจีน และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือรายการ "Let go of my baby" ที่เพื่อน(คนจีน)แนะนำมาอีกที ส่วนตัวเรานั้นก็ตามดูกันไปเลยค่ะตั้งแต่ SS1 จนถึง SS3 จนพบกับผู้ชายคนนึงที่ไม่ได้ตรงสเปคแต่กลับมีเสน่ห์อย่างประหลาด
เรียนภาษาเพราะบ้าดารามีอยู่จริง
ต่อมาด้วยความที่หลงเสน่ห์ทั้งเหล่าเด็กๆ ในรายการและดาราที่ร่วมรับเชิญมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กในรายการ เราจึงเริ่มรื้อฟื้นภาษาของเราได้มากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งมาจากรายการนี้ด้วย และแน่นอนว่าอีกเหตุผลที่แทบจะเป็นเหตุผลหลักในการรื้อฟื้นภาษาของเราคือ แจ็กสัน หวัง หรือ แจ็กสัน GOT7 ที่ในตอนแรกเราเองก็ไม่รู้จักวงนี้เลย เพราะเราไม่ใช่ติ่งเกาหลีแต่อย่างใด แต่ด้วยความหลงความละมุนอกละมุนใจของผู้ชายคนนี้เราจึงไม่รอช้าที่จะพิมพ์ค้นหาใน Google ทันที
ภาษาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
จากความหลงความอบอุ่นก็แปลเปลี่ยนเป็นความคลั่งรัก เราเลยรู้สึกฮึกเหิมที่จะฝึกภาษาจนแตกฉาน และหลังจากนั้นเราก็ตามทุกบทสัมภาษณ์ ตามทุกช่องทางออนไลน์ และถูกตกเข้าอากาเซ่ไปโดยปริยาย หนักกว่านั้นคือเริ่มลวคอร์สเรียนภาษาเกาหลีเพื่อติดตามสมาชิกในวงคนอื่นๆ ไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าความภาษาดีย่อมไม่ได้มีข้อดีแค่การเข้าถึงศิลปิน/ดาราที่ชื่นชอบ แต่มันได้กลายมาเป็นใบเบิกทางให้กับการทำงานของเราในอนาคตด้วย เพราะการที่เราสามารถสื่อสาร เข้าใจและใช้ภาษาอื่นๆ ได้มากเท่าไหร่ โอกาสในการทำงานก็ยิ่งกว้างขึ้นตามไปด้วย
มีวันนี้เพราะมีเธอ
สุดท้ายนี้ไม่ใช่แค่ศิลปินที่อยู่ได้เพราะมีแฟนคลับ แต่แฟนคลับแบบเราก็มีกำลังทรัพย์ไปติดตามและสนับสนุนศิลปินได้จากความพยายามที่จะฝึกภาษาเพื่อที่จะเข้าถึงศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบด้วยเช่นกัน เพราะจากความพยายามที่จะฝึกฝนตัวเองในวันนั้นก็นำพาเรามาสู่เส้นทางสายอาชีพในวันนี้ด้วยเช่นกัน ...
โฆษณา