4 ต.ค. 2022 เวลา 22:55 • ความคิดเห็น
คนเราจะรักลูกชั่วชีวิต หรือรักลูกชั่วนิจนิรันดร์ ?
หลังจากที่ได้เข้าไปทำโครงการออมเงินที่บริษัทแห่งหนึ่ง สัปดาห์ที่แล้วพี่รินได้ไปส่งมอบกรมธรรม์ให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว พร้อมอธิบายผลประโยชน์และความคุ้มครองที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อได้พูดคุยกันถึงเรื่องการออมเงินประโยคหนึ่งที่ฟังแล้วรู้สึกชื่นใจ คือตอนที่ลูกค้าบอกว่า "หนูก็เพิ่งคิดได้ตอนมีลูกนี่ล่ะค่ะ อยากทำตั้งนานแล้ว แต่ไม่รู้จะถามใคร พอดีพวกพี่ ๆ มา ก็เลยได้โอกาสทำ"
ชื่นใจที่ลูกค้าได้รับประโยชน์จากสิ่งที่เราตั้งใจไปมอบให้ และชื่นชมลูกค้าที่เก็บออมเงินตั้งแต่อายุยังน้อย นึกถึงตอนที่พี่รินอายุเท่าลูกค้าท่านนี้ พี่รินยังไม่ได้คิดเรื่องเก็บเงินเลย
หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าประกันคือการเสียเงิน เปลืองตังค์ จึงไม่สนใจ แต่จริง ๆ แล้ว ประกันไม่ใช่การจ่ายเงินออก แต่เราบอกให้เก็บเงินไว้ในที่ปลอดภัย เหมือนเก็บเงินไว้ในเซฟที่มีคนดูแลให้ ไม่ใช่ดูแลแค่เงินของเรานะแต่ยังดูแลตัวเราด้วย
เราวางแผนอนาคตให้ตัวเองและลูกได้ แต่เราก็คาดเดาไม่ได้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ค่อย ๆ เก็บสะสมไปวันหนึ่งก็ได้ใช้ขึ้นมา หรืออาจจะกลายเป็นของขวัญวันรับปริญญาให้ลูกของเราก็ได้
วันนี้การเก็บเงินอาจจะเป็นเรื่องที่ขมขื่น แต่หากเราฝืนใจวันละนิด เพื่อได้รับรสหวานชื่นจากมันในวันข้างหน้า พี่รินคิดว่ามันก็คุ้มค่าที่จะเริ่มฝืนใจตั้งแต่วันนี้ ในวันที่เรายังมีแรง ยังมีโอกาส อย่างน้อยวันข้างหน้าหากเราไม่อยู่ เงินก้อนนี้จะเป็นตัวแทนความรักชั่วนิจนิรันดร์ของเราที่ส่งต่อให้ลูกดำเนินชีวิตต่อไปได้
อย่าลืมนะคะทุกคน ในวันที่ยังมีโอกาส เก็บเงินเถอะค่ะ... อย่าปล่อยให้โอกาสกลายเป็นอากาศ
ขอขอบคุณลูกค้าที่ไว้ใจให้พี่รินดูแลค่ะ
เรามา #คุยเรื่องประกันกับพี่ริน กันใหม่ในครั้งหน้านะคะ
สอบถามข้อมูล ปรึกษาฟรี
คลิกที่ลิงค์ m.me/tokiorin
โทร./ไลน์ : 081-619-5895 (ริน)
#หาเก่งไม่สู้เก็บเก่ง
โฆษณา