5 ต.ค. 2022 เวลา 03:52 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ทราบว่าจะเรียกว่าความสามารถได้หรือไม่นะคะ
ส่วนตัวตั้งแต่จำความได้ รู้ว่าตัวเองเป็นคนชอบอ่านหนังสือ สมัยเด็กไม่มีเงินซื้อ ก็อาศัยอ่านจากถุงกระดาษของแม่ค้าที่เราไปซื้อของ คุณป้าเช่านิยายมา ก็ขออ่านด้วย พอเริ่มทำงานใหม่ ๆ เช่าหนังสือมาอ่านเอง และถ้ามีเวลาว่างชอบเข้าห้องสมุด เราว่านิสัยนี้ทำให้เราเรียนหนังสือได้ดี บ่อยครั้งที่สอบได้คะแนนเป็นที่ 1 ของห้องค่ะ
อีกเรื่องหนึ่ง คือ ชอบวางแผนการเงิน ตั้งแต่เด็ก เนื่องจากคุณแม่ให้เงินค่าขนมไปโรงเรียนจำนวนหนึ่ง ที่เราซื้อข้าวได้ 1 จาน น้ำหวาน 1 แก้ว แต่มีอาหารอย่างหนึ่งที่เราชอบทานคือ ขนมผักกาดทอด แต่ถ้าซื้อทานจะไม่สามารถซื้อน้ำหวานได้ ดังนั้น เราต้องรู้จัก ประหยัด อดออม รอคอยเพื่อที่จะเก็บเงิน ทำให้ปัจจุบันเราเป็นคนไม่ได้ใช้เงินฟุ่มเฟือน จะซื้อของสักชิ้น จะพิจารณาว่า ของชิ้นนั้นมีความจำเป็นหรือไม่ และควรซื้อตอนนี้ หรือควรจะรอไปก่อนได้
โฆษณา