5 ต.ค. 2022 เวลา 08:40 • ศิลปะ & ออกแบบ
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 ญี่ปุ่น เริ่มทาสีแดงบนทางม้าลาย ที่ จ.มิยาซากิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น หวังให้ผู้ขับขี่หยุดรถมากกว่าเดิม หลังพบมีเพียง 56.9% ของรถที่หยุดให้คนข้าม
.
🇯🇵 ตำรวจ จ.มิยาซากิ เริ่มเปลี่ยนทางม้าลายธรรมดาให้เป็นแถบสีแดงและสีขาวในช่วงฤดูร้านที่ผ่านมา เพื่อให้โดดเด่นและป้องกันการเสียชีวิตจากการจราจรบนทางม้าลาย ซึ่งคนเดินถนนควรให้ความสำคัญกับรถยนต์
.
🇯🇵 โครงการนี้เกิดขึ้นเมื่อพบว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องยืนรอที่ทางม้าลายเพื่อให้รถหยุดนานมาก
🇯🇵 การทาสีทางม้าลายมักจะดำเนินการโดยรัฐบาลระดับชาติ จังหวัด และเทศบาล รวมถึงหน่วยงานจัดการถนนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิต 5 ครั้ง และมีผู้บาดเจ็บ 129 คนบนทางม้าลายในจังหวัดนี้ในปี 2020
.
🇯🇵 ในปี 2021 มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บ 89 คน ทางตำรวจจึงตัดสินใจใช้สีทางม้าลายใหม่เป็นมาตรการฉุกเฉิน
🇯🇵 ตำรวจเลือกจุดอันตรายที่มีการจราจรหนาแน่นใกล้กับสถานที่สาธารณะและโรงเรียนจากทางม้าลาย 8,600 ทางที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจรในจังหวัด และทางม้าลายทั้งหมด 27 ทางในเขตเทศบาล 14 แห่งถูกเพิ่มสีแดงและขาว ตำรวจยังได้ทาสีขอบของเครื่องหมายถนนรูปเพชรที่ระบุว่ามีทางม้าลายด้านหน้าอีกด้วย
🇯🇵 จากการตรวจสอบของตำรวจ พบว่าก่อนที่จะมีการทาสีแดง มีเพียง 56.9% ของรถ ที่หยุดเมื่อมีคนจะข้ามถนน หลังจากทาสีแดงแล้ว ตัวเลขก็ดีขึ้นเป็น 71.7% โครงการนี้ใช้เงินประมาณ 9.3 ล้านเยน (2.4 ล้านบาท) ประมาณ 1 ใน 10 ของค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร ค่าบำรุงรักษาก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน
🇯🇵 ตำรวจประจำจังหวัดให้ความเห็นว่า "มันได้ผลดี และอยากจะเพิ่มจำนวนทางม้าลาย (สีแดงและขาว) โดยขอให้หน่วยงานอื่นๆ นำไปใช้"
🇯🇵 หญิงวัย 34 ปีใช้ทางม้าลายที่ทาสีใหม่บนถนนหน้าทำเนียบรัฐบาลแสดงความคาดหวังว่าจะดีขึ้น โดยบอกว่า “มันเห็นชัดขึ้น คนขับน่าจะหยุดมากกว่าเมื่อก่อน”
.
🇯🇵 คุณยูทากะ นากามิ รองศ. มหาวิทยาลัยทาคุโชคุ ผู้เชี่ยวชาญป้ายจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ กล่าวว่า "การเน้นทางม้าลายด้วยสีแดงช่วยปลุกจิตสำนึก อย่างไรก็ตาม มีความจำเป็นต้องแจ้งผู้ขับขี่ที่ไม่รู้จักที่นั่น ให้หยุดให้คนข้าม ดังนั้นจึงควรเพิ่มเครื่องหมายหรือป้ายถนนด้วยที่เขียนว่า 'ให้ความสำคัญกับคนเดินถนนก่อน'"
🚅 ซื้อ JR Pass ออนไลน์ https://click.jrpass.com/SH5n
🚅 ซื้อ JR Regional Pass ออนไลน์ https://click.jrpass.com/SH5o
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7%
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
โฆษณา