5 ต.ค. 2022 เวลา 14:59 • ธุรกิจ
“ก่อนที่จะถูกโปรโมทเป็น CEO ของ Lazada Thailand คณะกรรมการอยากเห็นวิสัยทัศน์ด้านกลยุทธ์ธุรกิจ และความเป็น Leadership ของผม เรื่องกลยุทธ์ธุรกิจผมใช้เวลาคิดไม่นานนัก เพราะค่อนข้างรู้ว่าต้องทำอะไร แต่เรื่อง Leadership ผมให้เวลาในการคิดค่อนข้างเยอะ..”
“ผมยังจำได้ว่าในสไลด์ของผมเขียนเอาไว้ว่า ผมเชื่อว่าองค์กรเราจะเติบโตได้ก็ต่อเมื่อบุคลากรทุกคนรู้สึกว่า เขามีอำนาจและอิสรภาพในการตัดสินใจ ผมจะสร้างบริบททุกอย่างให้เกิดสิ่งแวดล้อมที่เรียกว่า Empowered Organization ให้ได้”
Chief’s Table EP.5 สัมภาษณ์สุด Exclusive กับดร. วีระพงศ์ โก CEO คนไทยคนแรกของ Lazada Thailand เจาะลึกแนวทางการบริหารองค์กร E-commerce ยักษ์ใหญ่ ที่สร้างกำไรไปกว่า 413 ล้านบาทในปีนี้ ตลอดจนเส้นทางการทำงานจากเด็กต่างจังหวัดสู่ CEO องค์กร E-commerce ระดับโลก
Story จากเส้นทางการเรียนและการทำงานของ ดร.โก จากเด็กต่างจังหวัดสู่ CEO บริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Lazada ซึ่งไม่ได้เดินทางเป็นเส้นตรง แต่เต็มไปด้วยการเรียนรู้และการทดลองจนเชื่อมต่อจุดเป็นดร.โก ในทุกวันนี้
แนวทางการบริหารองค์กร Lazada Thailand ที่เต็มไปด้วคนรุ่นใหม่ด้วย Concept: Flat & Fast
การสร้าง Lazada Thailand ให้เป็น Empowered Organization เปิดโอกาสให้คนกล้าคิด มีอิสระในการตัดสินใจ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ส่งทอดมาจากบริษัทแม่อย่าง Alibaba
Culture ของ Lazada Thailand ที่เน้นเรื่อง Growth Mindset สร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ในทุกบริบทของการเล่นและการทำงาน โดยมีจุดเริ่มต้นจากตัว CEO เอง
รับชมผ่าน..
ย้อนดูเนื้อหาทั้งหมดของรายการ Chief’s Table ทั้งในรูปแบบวิดีโอ, บทความ และ Podcast ได้เลยที่นี่: https://skooldio.com/originals/chiefs-table
#Skooldio #Lazada #chiefstable
Chief's Table EP5 : CEO คนไทยคนแรกของ Lazada Thailand กับการสร้าง 'Empowered Organization'
โฆษณา