7 ต.ค. 2022 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
10 ที่เที่ยวรามอินทรา ต้องลองไป!
ถนนรามอินทราเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพสูง ครบครันไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์มากมายทั้งร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ ที่พร้อมให้มาเที่ยว มากิน ถ่ายรูปสวยๆ เบื่อบรรยากาศเดิมๆ ก็สามารถมานั่งทำงานในร้านกาแฟชิลล์ๆ ได้ ซึ่งสำหรับใครที่อาศัยอยู่ในทำเลรามอินทรา กำลังมองหาที่เที่ยวรามอินทราแต่ยังไม่รู้ว่ามีที่ไหนบ้าง วันนี้ SC Asset เราจะพาไปชี้เป้ากัน
1. Hako Town
Hako Town เป็นสวนอาหารที่มีบรรยากาศและการตกแต่งสถานที่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม เปิดโล่ง โดยมีคอนเซ็ปต์ให้เป็นสถานที่ที่สามารถนั่งกินและดื่มได้แบบชิลล์ๆ หลังเลิกงานช่วงเย็นๆ ซึ่งที่ Hako Town มีร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบให้เลือก หนึ่งในนั้นคือร้านอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับดั้งเดิมจากญี่ปุ่นที่ไม่มีที่ไหนอย่างแน่นอน
สำหรับการเดินทางก็แสนง่าย เพราะ Hako Town ตั้งอยู่บนนถนนเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทรา ซึ่งหากคุณมาจากเส้นเอกมัย ให้วิ่งตรงมาสุดทางที่เส้นแยกเกษตร – นวมินทร์ แล้วยูเทิร์นกลับไปประมาณ 500 เมตร ชิดซ้ายมือไว้ สังเกตง่ายๆ ก่อนถึงปั๊ม Esso ก็จะพบกับ Hako Town แล้วล่ะครับ
เวลาเปิด – ปิด : วันศุกร์ เวลา 16.00 – 24.00 น. / วันเสาร์ เวลา 11.00 – 24.00 น. / วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 24.00 น.
2.ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา
สำหรับที่เที่ยวรามอินทราสถานที่ที่ 2 ก็คือตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ที่เราเชื่อว่าหลายคนต้องเคยมาสักครั้งสองครั้งแน่นอน เพราะเป็นตลาดนัดกลางคืนที่เปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ยาวไปจนถึงตีสอง เรียกว่าเป็นหนึ่งในที่เที่ยวรามอินทรายอดฮิตที่ผู้พักอาศัยแถวรามอินทราและบริเวณใกล้เคียงไม่ควรพลาด จะมาเป็นกลุ่ม เป็นคู่ หรือมาเดินเที่ยวคนเดียวก็ชิลล์ได้ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของกินและสินค้าต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ รับรองว่าเดินชอป เดินชิมกันเพลินๆ ไม่มีเบื่อ
สำหรับการเดินทางมาเลียบด่วนรามอินทรา หากมาจากเส้นมีนบุรี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบด่วน ตลาดจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ มาจากพระราม 9 ให้วิ่งมาจนสุดทางและกลับรถ แต่หากวิ่งมาทางหลักสี่ ให้ขึ้นสะพานวนไปทางเส้นพระราม 9 และตัดลงมาก็จะเจอ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 02.00 น.
3. ดงดิบ คาเฟ่
มาต่อกันที่ที่เที่ยวแถวรามอินทราอย่างร้านคาเฟ่ ดงดิบ ร้านกาแฟที่คอกาแฟไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มีเมล็ดกาแฟคุณภาพดีพร้อมให้คอกาแฟได้ลิ้มลอง รวมถึงเมนู Slow bar และ Cold brew อีกด้วย ใครเป็นสายหวานไม่ต้องน้อยใจเพราะที่นี่มีเบเกอรีอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟแบบสดใหม่ หากใครเป็นสายคาเฟ่ที่ต้องการความสงบ นั่งทานขนมและถ่ายรูปสวยๆ ดงดิบคาเฟ่ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในย่านถนนรามอินทราที่ตอบโจทย์และไม่ควรพลาด
เวลาเปิด – ปิด : วันจันทร์ – วันเสาร์ 09.00 – 18.00 น.
Credit : https://www.facebook.com/vintagecaferamintra
4.Hi There Cafe
หนึ่งในร้านกาแฟที่ต้องไปลอง หากแวะมาแถวถนนรามอินทรา เพราะร้าน Hi There Cafe ใช้เมล็ดกาแฟสั่งคั่วพิเศษโดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติที่กลมกล่อมและกลิ่นหอมๆ จากเมล็ดกาแฟอย่างเต็มที่ รวมถึงยังมีกาแฟแบบ Single Origin ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย จัดเต็มให้ขนาดนี้ไม่ว่าจะเป็นแฟนพันธุ์แท้กาแฟหรือไม่ก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน
เวลาเปิด – ปิด : วันอังคาร – วันอาทิตย์ 08.00 – 16.00 น.
Credit : https://www.facebook.com/pages/Hi-There-Cafe/1689031737779507
5.สวนวัชราภิรมย์
ใครเป็นสายสุขภาพขอให้ปักหมุดมาที่นี่ได้เลย เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อน ทำกิจกรรมกลางแจ้งแล้ว ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจหรือเด็กๆ ที่ชื่นชอบธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งสวนวัชราภิรมย์ตั้งอยู่ใกล้กับถนนรามอินทรา จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวรามอินทราที่มีผู้คนจำนวนมากมาใช้บริการ ทั้งสายวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเล่นกีฬาประเภทอื่น
รวมถึงมานั่งพักผ่อนเพื่อสูดอากาศธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาออกกำลังกายได้ด้วย ซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะและมีรั้วรอบขอบชิด ใครอยากพาลูกรักมาวิ่งเล่นออกกำลังกายต้องห้ามพลาดที่นี่เลย
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน เวลา 05.00 – 21.00 น.
Credit https://www.facebook.com/Dog-Park
6. An Hour
อีกหนึ่งคาเฟ่ชิคๆ แถมมีมีสไตล์ไม่ซ้ำใครย่านถนนรามอินทราก็คือ An Hour เป็นที่เที่ยวรามอินทราที่ต้องลองมาสักครั้งถ้ามีโอกาสแวะมาแถวนี้ ด้วยสไตล์ร้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสไตล์มินิมอล ที่ให้บรรยากาศสบายๆ จะมานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ แฮงก์กับเพื่อนวันหยุด หรือจะมาถ่ายรูปชิคๆ เท่ๆ ไว้อัปลงไอจีก็รับรองว่าได้รูปสวยๆ เต็มฟีดแน่นอน เรียกว่ามาที่เดียวได้ครบ! นอกจากเมนูกาแฟแล้วทางร้านยังมีเครื่องดื่มและเบเกอรีหลากหลายเมนูให้เลือกชิมอีกด้วย
เวลาเปิด – ปิด : วันจันทร์ – วันศุกร์ 07.00 – 17.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ 09.00 – 19.00 น.
Credit : https://www.facebook.com/anhourcoffeebar
7.Safari World
ซาฟารี เวิลด์ อีกหนึ่งที่เที่ยวแถวรามอินทราที่หลายคนต้องเคยไปสักครั้งแน่นอน เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการไปเที่ยวแบบ One Day Trip มากๆ ไม่ว่าจะไปแบบเป็นก๊วน เป็นคู่หรือครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น เพราะที่ซาฟารี เวิลด์ มีกิจกรรมมากมาย ทั้งเที่ยวชมชีวิตสัตว์แบบใกล้ชิดทั้งบนบกและทางน้ำ ชมโชว์ต่างๆ รวมถึงให้อาหารสัตว์ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่สไตล์น่ารักที่พร้อมให้บริการทั้งเครื่องดื่มและขนมหวานอีกด้วย หรือถ้าอยากฝากท้องมื้อหลักก็มีโซนอาหารที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายด้วย
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 – 17.00 น.
8. Blacksugar Cafe BKK
ที่เที่ยวรามอินทราที่ต่อมาคือ Blacksugar Cafe BKK คาเฟ่แฟชั่นสไตล์มินิมอลที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์แฟชั่นผสมผสานกับ งานศิลปะ ผ่านงานดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์และการออกแบบรูปทรงของร้าน แค่เห็นก็ชวนให้คิดถึงบรรยากาศการนั่งจิบกาแฟในกรุงโซล ประเทศเกาหลีอย่างไรอย่างนั้น
ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และมุมต่างๆ ที่รองรับการสาดส่องของแสงได้ทั้งวัน ใครที่เป็นสายแฟชั่นหรืออยากได้รูปอัปลงโซลเซียลที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เกาหลี เตรียมเก็บ Blacksugar Cafe BKK เข้าลิสต์ (ที่ต้องมาเช็กอิน) เอาไว้ได้เลย
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น.
Credit : https://www.facebook.com/blacksugar.cafe.bkk/
9. BlueGold Coffee
อีกหนึ่งคาเฟ่ชื่อดังย่านถนนรามอินทราที่แฟนพันธุ์แท้กาแฟไม่ควรพลาด เพราะที่ร้านนี้ได้รวบรวมเมล็ดพันธุ์กาแฟชั้นดีไว้ต้อนรับสำหรับคอกาแฟตัวจริงที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ และไม่ได้มีแค่กาแฟเท่านั้น ที่ร้านยังจัดเต็มทั้งเมนูคาวหวานและเครื่องดื่มมากมาย ใครเป็นสายแฮงก์เอาต์ต้องปลื้มเพราะที่นี่ยังมีบาร์ Specialty Coffee ที่เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของ Slow bar เพื่อมาเอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ แถมยังมีโซนสวนสัตว์เล็กๆ ให้กับทุกคนที่มาได้แวะชมและพักผ่อนกันอีกด้วย
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.
Credit :https://www.facebook.com/Bluegoldpremium
10.วัดพระยาสุเรนทร์
นอกจากคาเฟ่ชิคๆ สวนสัตว์ ตลาดนัดชื่อดังและสวนสาธารณะแล้ว วัดก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวรามอินทราที่หากมีโอกาสผ่านมาเส้นนี้ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ให้ได้เข้าชมกันอีกด้วย
แถมด้านหลังของวัดยังมีตลาดน้ำบึงพระยา หรือตลาดน้ำพระยาสุเรนทร์ให้ได้ไปสัมผัสความคลาสสิกของชุมชนริมคลอง ที่มีทั้งของกิน ของที่ระลึก และฟาร์มแกะให้เที่ยวชมกันอีกด้วย นับว่าเป็นที่เที่ยวที่เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวอย่างมาก ไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ หรือวัยไหนก็สามารถมาเที่ยวได้
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 18.00 น.
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของที่เที่ยวรามอินทราที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังมองหาที่เที่ยว แต่ไม่อยากเดินทางไกลเก็บเป็นลิสต์ไว้ในใจ รอปักหมุดไปเช็กอินวันหยุด แถมยังเดินทางสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถประจำทางอีกด้วย
สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวทาวน์โฮม ที่ตั้งอยู่บนทำเลรามอินทรา ที่รายล้อมไปด้วยสถานที่คูลๆ แบบนี้สามารถดูรายละเอียด บ้านเดี่ยว รามอินทรา เพิ่มเติมได้ที่นี่ > https://www.scasset.com/th/campaign/house-ramintra/
โฆษณา