7 ต.ค. 2022 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
จำกัดระบบที่ไม่ทำเงิน เพิ่มระบบช่วยประหยัดเงินและเวลา
ระบบที่ใช้คนเป็นจำนวนมาก มักเป็นระบบที่มีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมาก ยุ่งยาก ทั้งเรื่องการบริหารและดูแลจัดการ การลดคนทำงานลง จำเป็นต้องวางระบบจัดการให้งานสามารถเดินได้โดยใช้คนน้อยที่สุด
ยกตัวอย่างโรงแรมขนาดเล็ก ผมใช้พนักงาน (แม่บ้าน) เพียงสามคน ในการจัดการดูแลห้องพัก ตลอด 24 ชม. รับลูกค้า ออกใบเสร็จ ดูแล ทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องนอนทั้งหมดภายในโรงแรม หากคุณเข้ามาแล้วไม่พบพนักงานต้อนรับที่ฟร้อนท์ คุณไม่ต้องตกใจ เพราะไม่มี ลูกค้าติดต่อฟร้อนท์ของโรงแรมได้ทางออนไลน์หรือโทรศัพท์เท่านั้น
งานที่เหลือ ผมจ้างฟรีแลนด์เป็นครั้งคราว เช่น คนตัดหญ้า ตัดต้นไม้ ช่างซ่อมบำรุง บัญชี และอื่นๆ การทำเช่นนี้ทำให้ผมสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก แข่งขันได้และมีกำไร
ผมออกแบบให้สามารถใช้ระบบ รีโมทจากที่ไหนก็ได้ ในการเข้าไปตรวจสอบระบบของโรงแรม รวมทั้งสามารถคอนโทรลระบบออกการ์ดห้องพักระงับระบบออกการ์ดห้องพัก ตรวจสอบยอดเข้าพัก ยอดเงินและทำเอกสารต่างๆ ได้จากที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต ซึ่งใช้เพียงแค่คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง เชื่อมต่อกับระบบต่างๆที่ออกแบบไว้ ผมเพียงแค่เข้าไปดูความเรียบร้อยแค่เดือนละ 2-3 ครั้ง เท่านั้นเอง ผมมีเวลาเหลือเพียบครับ
โฆษณา