8 ต.ค. 2022 เวลา 00:22 • ปรัชญา
ชีวิตจริงที่ไม่มียางลบ
ยางลบ คือ อุปกรณ์ที่ใช้เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดในงานเขียนที่เชื่อว่าทุกคนก็เคยใช้มาแล้วทั้งนั้น จะดีกว่าไหมหากชีวิตเรา สามารถใช้ยางลบ ลบข้อผิดพลาดที่เราไม่ต้องการในชีวิตจริงได้?
หรือหากสามารถย้อนเวลาหาอดีต เพื่อกลับไปทำอะไรหลายๆอย่างที่เคยผิดพลาดหรือเพื่อรักษาอะไรหลายๆอย่างที่ชื่นชอบ มันคงจะดีใช่ไหม?
แต่การที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ คงเป็นกุสโลบายของธรรมชาติที่สอนให้เรา อยู่กับความจริง อยู่กับปัจจุบัน มีความระมัดระวัง ก่อนคิด พูดหรือทำอะไรก็ตามที่อาจนำมาซึ่งข้อผิดพลาด อันอาจนำพาให้ชีวิตเราก้าวเดินไปสู่ด้านลบได้
ดังนั้น การใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับวิถีแห่งธรรมชาติ ย่อมเป็นการลดแรงเสียดทานของชีวิต การมีความสุขจึงไม่ใช่เรื่องห่างไกลอีกต่อไป…
โฆษณา