7 ต.ค. 2022 เวลา 17:12 • ความคิดเห็น
มันเป็นจุดที่เราต้องเรียนรู้ค่ะ อย่าเอามาเป็นอารมณ์
1. มันแปลว่าราคาตลาดสูงกว่าที่คุณได้รับ และคุณก็มีโอกาสนั้นเท่าๆกัน
2. เป็นข้อมูลในการไปที่ใหม่ค่ะ
เรื่องเงินเดือนเป็นเรื่อง confidential จริงๆไม่ควรถาม ส่วนตัวไม่เคยถามใครและไม่เคยอยากรู้ด้วย แต่ก็มีเพื่อนทำงานคู่กัน เขาถามก็เลยรู้เงินเดือนกัน ตำแหน่งเท่ากัน แต่เขาเงินเยอะกว่าเราครึ่งหมื่นเลย ก็รู้สึกว่าไม่แฟร์มาเป็นอันดับแรก แต่สุดท้ายต้องบอกว่ามันคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ค่ะ เพื่อน profileดีมาก เก่งภาษา เราก็ให้มันสอนเรา และมันก็ต้องช่วยเราทำงานห้ามทิ้งกัน เป็นสัญญาเพราะมันเงินเดือนเยอะกว่าเรา😂 แต่ต้องบอกว่าเป็นคนโชคดีค่ะ เพราะเจ้านายเขามองเห็นและเขาก็ปรับเงินให้เราโดยไม่ต้องร้องขอ🥰
อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครค่ะ ถ้ารู้สึกว่าอยู่ตรงไหนแล้วมันไม่ยุติธรรมก็ถอยออกมา ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ หรือสถานที่ แค่ไม่อยุ่ในจุดที่ไม่โอเค ชีวิตก็โอเคขึ้นแล้วค่ะ
โฆษณา