7 ต.ค. 2022 เวลา 22:36 • ความคิดเห็น
เกาะดอกไม้ไมเนา (Insel Mainau) เกาะแห่งพืชพรรณนานาชนิด เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆ ในทะเลสาบ Bodensee ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นพรมแดน 3 ประเทศ คือ เยอรมนี ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ ประทับใจสวนกุหลาบหลายร้อยพันธ์ แปลกๆ เช่นสีเขียว และมีทิวลิปดำ มีน้ำตกเก๋ๆให้ถ่ายรูปสวยมาก
ชอบสวนทิวลิปที่นี่มากกว่าที่ Keukenhof เพราะดูเป็นแบบตามใจฉัน สีสันมิกซ์ๆ แบบไล่โทน ขึ้นอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ บนเนินเขาเตี้ยๆ ริมทะเลสาบ เวลานั่งเก้าอี้ใต้ต้นไม้ จะรู้สึก สดชื่นมาก ไม่ร้อน ลมพัด ฟังเสียงนกร้อง...
ในสวนก็จะพบเห็นน้องเป็ดได้ทั่วไป พวกน้องชอบอยู่เป็นคู่ น้องเดินตามจีบกันต้อยๆ ...อิจฉาเป็ด หน่อยๆ...มีนกยูงลำแพนในสวนมีดนตรีแสดง ต้นไม้ใหญ่ๆสวยงาม แปลกตา
นอกจากดงทิวลิปแล้ว ที่นี่ก็ยังมีปราสาทให้เข้าไปเยี่ยมชมได้ มีคาเฟ่ให้ได้นั่งผ่อนคลาย รวมถึงร้านขายโปสการ์ด ของที่ระลึกต่างๆ แวะเข้าไปดูราคาโปสการ์ดหน่อยนึง ว่าจะเขียนส่งไปที่บ้านที่ไทย แต่ดูราคาแล้ว...เปลี่ยนใจ
สวนผีเสื้อ ชอบส่วนนี้เพราะมีผีเสื้อหลากหลายพันธุ์ บินวนไปเวียนมาแบบไม่กลัวคนเลย มีผีเสื้อตัวนึงเกาะบนหมวกคุณยาย คุณยายเดินไปทางไหนผีเสื้อก็เกาะอยู่อย่างนั้น น่ารักมากๆ เจอผีเสื้อปีกโปร่งใส ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลย ตอนแรกเดินหาตั้งนานนึกว่าจะไม่เจอซะแล้ว มาเจอเอาเกือบทางออก ดีใจมากๆ
เวลาผ่านไปเร็วมาก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกาะไมเนา
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่คนละ 21.50€ ปี 2565
ค่าจอดรถคันละ 5€
*หลัง 17:00 น. ราคาค่าตั๋วจะลดลงครึ่งนึง
**การเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ : นั่งรถไฟมาลงสถานี Konstanz แล้วต่อรถเมล์สาย 4/13 มาลงแถวหน้าทางเข้าสวนได้เลย ส่วนขากลับนั่งสาย 13/4 ไปลงสถานีรถไฟ Konstanz
***เกาะไมเนาจะเปิดเมื่อพระอาทิตย์ขึ้นและปิดเมื่อพระอาทิตย์ตก
เกาะไมเนา (Mainau) หรือ เกาะพฤกษชาติไมเนา (Blumeninsel Mainau) เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศเยอรมนี เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบคอนสแตนซ์ (Lake Constance) หรือ ทะเลสาบโบเดนเซ (Bodensee) ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับที่สามของยุโรป ทะเลสาบตั้งบนความสูงที่ 400 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง มีขนาดประมาณ 539 ตารางกิโลเมตร เป็นจุดบรรจบกันของประเทศเยอรมันนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์
เกาะไมเนา เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในทะเลสาบคอนสแตนซ์ โดยเกาะนั้นตั้งอยู่ใกล้ๆกับเมืองคอนสแตนซ์ (Konstanz) เมืองในเขตรัฐบาเดน-เวิร์ทเทมแบร์ก (Baden-Wurttemberg) รัฐที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เกาะไมเนา มีพื้นที่ 45
Hectares หรือ 281.25 ไร่ มีถนนรอบเกาะยาวประมาณ 3 กิโลเมตร เกาะนี้มีความกว้างสูงสุด 610 เมตร ความยาว 1,100 เมตร อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 395-425 เมตร เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะแห่งพฤกษชาติ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะได้รับการตกแต่งอย่างงดงามด้วยดอกไม้ ที่มีมากกว่า 500 ชนิด
ประวัติของเกาะไมเนา แต่เดิมนั้นเป็นของ Grand Duke Frederick I แห่ง Baden ซึ่งได้ซื้อเกาะนี้มาเป็นสมบัติส่วนตัวตั้งแต่ปีค.ศ. 1853 ได้สร้างพระราชวังฤดูร้อนไว้บนเกาะนี้ ต่อมาหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เกาะนี้ได้ตกเป็นของพระโอรส Grand Duke Frederick II ซึ่งได้สิ้น
พระชนม์เมื่อค.ศ. 1928 ด้วยเหตุที่ไม่มีพระโอรสและพระธิดา ทำให้เกาะ Mainau ตกเป็นของพระกนิษฐภคินี คือ พระนาง Victoria of Baden ซี่งเป็นพระมเหสีของกษัตริย์ King Gustaf V of Sweden 2 ปีต่อมา พระนางวิคทอเรียสวรรคต พระราชโอรสองค์ที่สองของพระองค์ คือ Prince Vilhelm, Duke of Södermanland ก็ได้เป็นเจ้าของเกาะ Mainau
ต่อมาในปีค.ศ. 1932 เจ้าชาย Vilhelm ก็ยกเกาะนี้ให้แก่ พระโอรส Count Lennart Bernadotte ซึ่งได้ครอบครองเกาะไมเนาจนถึงปี ค.ศ. 1974 และได้โอนกรรมสิทธิ์เกาะแห่งนี้ให้เป็นของมูลนิธิ Lennart Bernadotte โดย
Count Lennart Bernadotte ได้ก่อตั้งบริษัท Enterprise Mainau GmbH เมื่อปี 1991 เพื่อบริหารกิจการให้แก่มูลนิธิ Lennart Bernadotte Stiftung จนถึงปีค.ศ. 2004 ก็สิ้นพระชนม์ โดยมีพระชายาเป็นผู้บริหารงานต่อ ปัจจุบัน Sonja Countess Bernadotte af Wisborg และบุตรธิดาช่วยกันบริหารงานของมูลนิธิ
เกาะดอกไม้ไมเนา เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ช่วงตะวันขึ้นจนถึงตะวันตก(sunrise until sunset)ทุกวัน ค่าเข้าชมสวนคนละ 18 ยูโร ถ้าเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป คนละ 14.40 ยูโร คนที่รักดอกไม้จะได้เพลิดเพลินกับความงามของดอกไม้ที่บานไสวเต็มท้องทุ่งสุดลูกหูลูกตาตลอดทั้งปี สวนเก่าแก่แห่งนี้มีต้นไม้ที่
มีอายุถึง 150 ปี ความงดงามของปราสาทบาร็อคและบรรยากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน มีการจัดมหกรรมกล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนีในปาล์มเฮ้าส์ (Palmhaus) ในฤดูใบไม้ผลิจะได้เห็นดอกทิวลิปและแดฟโฟดิลบานหลายพันดอก ต้นกุหลาบจะมีดอกเต็มที่ในฤดูร้อน ส่วนฤดูใบไม้ร่วงพืชไม้ดอกคล้ายรักเร่จะบานเป็นสีม่วง นอกจากนี้ยังมีฟาร์มผีเสื้อที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมัน สนามเด็กเล่น (Mainau Kinderland) และกิจกรรมที่จัดขึ้นในเทศกาลต่าง ๆ ตลอดทั้งปี
โฆษณา