8 ต.ค. 2022 เวลา 12:15 • ปรัชญา
อย่าไปอิจฉากันเลย
ทุกคนต่างมีมุมที่น่าอิจฉา
และน่าสงสารแตกต่างกันไป
ในโลกของความเป็นจริงมนุษย์ไม่ได้มีความสมบูรณ์พร้อมไปหมดทุกอย่าง แต่ละคนต่างก็มีจุดที่ยังพร่องที่จำต้องหาส่วนเติมเต็ม ที่จริงแล้วใช้ชีวิตในเเบบของเรา ที่เป็นเรา ณ เวลานี้ดีที่สุด ไม่จำเป็นต้องอิจฉาใคร
เชื่อไหมคนที่เราเห็นว่าเขามีความสุขที่สุดจนน่าอิจฉา แต่ในอีกมุมหนึ่งของชีวิตเจาก็มีจุดที่ทำให้เป็นทุกข์แอบแฝงอยู่เช่นกัน และเขาเองก็แอบอิจฉาคุณอยู่เช่นกัน
คุณรวยที่สุดก็ยังแอบอิจฉาคนที่ทุกข์ที่สุดเหมือนกัน ก็เพราะเรายืนอยู่ในมุมที่ต่างกัน จึงเห็นบางมุมของกันและกัน แต่ยังมีอีกมุมที่เรายังมองไม่เห็น และเป็นมุมที่แต่ละคนก็แอบซ่อนไว้ไม่ปรารถนาที่จะเปิดเผยให้ใครได้เห็น ดั่งทฤษฎีภูเขานํ้าแข็งนั่นปะไร เราเห็นแต่ส่วนบนเล็กน้อยของภูเขา แต่ส่วนใหญ่ที่อยู่ด้านใต้ถูกปกคลุมด้วยนํ้าแข็ง ยากที่จะมองเห็น
สรุปแล้ว อย่าไปอิจฉาใครเลย เป็นอยู่ในแบบฉบับจองเราดีที่สุดและสุขที่สุด จนใครหลายคนก็แอบอิจฉาเราอยู่ดีกว่านะ ...
มองอีกมุม ..
โฆษณา