10 ต.ค. 2022 เวลา 23:36 • ความคิดเห็น
ถ้าเปรียบตัวเองดั่งรสชาติอาหาร คุณจะเปรียบตัวเองเป็นรสชาติอะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ปูขนแห่งทะเลสาบหยางเฉิง(阳澄湖)
ทะเลสาบหยางเฉิงอันกว้างใหญ่ คดไปเคี้ยวมา ที่นี่มีพืชน้ำจำนวนมาก น้ำใสสะอาด เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปูขนที่ดีที่สุด ลักษณะปูขนของที่นี่คือ ก้ามสีทอง กระดองสีเขียว ท้องสีขาว ขนสีเหลือง ตัวอ้วนโต มันเยอะ เนื้อหอมอร่อย
การกินปูขนเป็นความสุขตามฤดูกาลอย่างหนึ่ง เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วง เหล่านักกินต่างพากันไปทะเลสาบหยางเฉิง เขตเซียงเฉิง เพื่อไปลิ้มรสชาติความอร่อยของเนื้อและมันปูอย่างเต็มอิ่ม
#China #travel
1
#ปูขน
ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูการที่ดีที่สุดสำหรับการกินปูขนหรือที่ภาษาจีนเรียกว่า ต้าจ๋าเซี่ย 大闸蟹 ของคนจีน เพราะปูขนจะอ้วนที่สุดในช่วงนี้
เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ในทะเลสาบหงเจ๋อ เมืองฮวาเอียน มณฑลเจียงซู เรือประมงจำนวนมากเริ่มจับปูขนสำหรับปีนี้ หลังจากการจับ มัด บรรจุภัณฑ์ และ ขนส่งแล้ว ปูขนสดอร่อยจะถูกส่งไปยังผู้บริโภคทั่วประเทศ
ในปักกิ่ง ผู้ที่ชอบกินปูขน ส่วนใหญ่ได้จองไว้ล่วงหน้าแล้ว เมื่อปูขนสดถูกส่งมาถึงปักกิ่งแล้ว ก็จะรีบส่งไปถึงมือลูกค้าทันทีเลย
ในประเทศจีน มีทะเลสาบขนาดใหญ่หลายแห่งเพาะเลี้ยงปูขน เพียงทะเลสาบหงเจ๋อแห่งเดียวก็มีพื้นที่เพาะเลี้ยงปูขนกว่า 5,667 เฮกตาร์
ปีนี้เนื้องจากแหล่งผลิตปูขนฝนตกน้อย อากาศแห้งแล้ว อุณหภูมิสูงอย่างต่อเนื่องกันหลายเดือน ทำให้ปูขนในทะเลสาบหลายแห่งลดลงเป็นอย่างมาก จนทำให้ราคาของปูขนเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วประมาณ 20% เลยทีเดียว เช่นราคาขายแนะนำของปูขนตัวผู้น้ำหนัก 200 ก. และปูตัวเมียน้ำหนัก 150 ก. จะอยู่ที่คู่ละประมาณ 200 หยวน ราวๆ 1000 กว่าบาท
โฆษณา