11 ต.ค. 2022 เวลา 02:36 • ข่าว
คนอเมริกันเริ่มจะยอมรับความจริงแล้วว่าผู้นำโลกขณะนี้ราว ๙๐% สนับสนุนรัสเซียที่ปฏิบัติการทางทหารในยูเครน ไม่ได้เชื่อตามคำโฆษณาชวนเชื่อของอเมริกา
7
หลายสิบปีมานี้ อเมริการุกรานและแย่งชิงทรัพยากรธรรมชาติในหลายๆ ประเทศครับ ทั้งอิรัก ลิเบีย อาฟกานิสถาน เยเมน ยูโกสลาเวีย ซีเรีย ฯลฯ แต่สร้างภาพลวงโลกทางหนังฮอลลีวู้ดว่า 'ตนคือตำรวจโลก จะนำประชาธิปไตยไปให้' อเมริกาอยู่อาฟกานิสถาน ๒๐ ปี ไม่เพียงเศรษฐกิจประเทศนี้ไม่ดีขึ้นแม้แต่น้อย ประชาธิปไตยก็ไม่เคยเกิดขึ้นเช่นกัน
2
แต่พอจะทำอย่างเดียวกันกับรัสเซีย โดยใช้ยูเครนเป็นเครื่องมือ รัสเซียซึ่งมีอาวุธยุทโธปกรณ์เหนือกว่า มีหัวรบนิวเคลียร์มากกว่า มีกำลังทางสื่อที่ทรงพลังและมีจรรยาบรรณกว่าสำนักสื่อทั้งหลายของอเมริกาไม่ยอม จึงพ่ายแพ้อย่างราบคาบ ทางทหารก็แพ้ ทางสื่อก็เริ่มจะแพ้เพราะคนรู้ทันเริ่มมีมากขึ้น
2
อเมริกาจะแต่งนิยายยังไง คนที่รู้ทันซึ่งกำลังมีมากขึ้นก็ไม่เชื่ออีกแล้ว
1
ผมมั่นใจว่าถ้าคนทั่วไปรู้เหตุผลรอบด้านที่รัสเซียส่งทหารไปปฏิบัติการในยูเครนอย่างละเอียดและแยกแยะชั่ว-ดีได้ น่าจะสนับสนุนรัสเซียกันทั้งนั้น ยกเว้นคนที่ยอมตกเป็นเครื่องมือของอีกฝ่าย ไม่ยอมศึกษาข้อมูลรอบด้านและไม่ยอมรับความจริงเท่านั้นแหละ
17
ใครไม่เข้าใจเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างละเอียดก็เริ่มศึกษากันนะครับ
3
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ ผมบล็อคหมดนะครับ ใครที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นด้วยคำหยาบๆ แต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา