11 ต.ค. 2022 เวลา 14:55
ทำยังไงถึงจะยอมรับผลจากการกระทำแย่ๆของตัวเองในอดีตได้คะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
มันคือสิ่งที่ผ่านมาและกลายเป็นอดีตไปแล้วค่ะ
ยอมรับว่ามันคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลง​คุณให้กลายเป็นคนปัจจุบัน​และเข้าใจแล้วว่าสิ่งนั้นมันทำร้ายเราและคนรอบข้าง​ แต่ปัจจุบัน​นี้เราเปลี่ยนไปแล้วเราไม่ได้มานั่งแก้ไขอดีตแต่เรากำลังทำปัจจุบันที่จะส่งผลให้อนาคตนั้นดีขึ้น​
หากถามว่ามีคนที่เค้าคิดว่าเรายังเป็นคนเดิมอยู่​ ไม่ต้องสนใจค่ะ​ เราไม่สามารถบอกเค้าหรืแเปลี่ยนความคิดเค้าได้เพราะสมองเค้าฟังชั่น​เราคนเดิมลงไปแล้ว​ นอกเสียจากว่าเค้าจะเปิดใจและรอให้เราพิสูจน์​ตัวตนว่าเราคือคนใหม่แล้ว แต่เราไม่จำเป็นต้องไปพิสูจน์​คนๆนั้นค่ะ​ เราแค่อยู่ของเรา​ มีใครคนใหม่เข้ามาเราก็ทรีตเค้าให้ดีอย่างที่เราบอกตัวเองว่าเราเป็นคนใหม่แล้ว​ ใครชอบเราเค้าจะอยู่กับเรา​ ใครไม่ชอบเค้าจะไปเอง​ โดยที่เราไม่ต้องไปยึดติดกับอะไรค่ะ
ทุกคนล้วนมีสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาดเสมอค่ะ
ถ้าเราไม่รู้จักให้อภัยตัวเองพระเจ้าหรือใครก็ให้อภัยเราไม่ได้ค่ะ​ เพราะเราคือจ้าวชีวิตของตัวเอง
โชคดีค่ะ
🙏😇
โฆษณา