12 ต.ค. 2022 เวลา 17:25 • ความคิดเห็น
เป็นปกติของทุกคนครับ นั่นก็เป็นเพราะว่า ชีวิตของคนเรานั้นโดยเฉลี่ยแล้วมีอายุอยู่ที่ประมาณ70-80ปีก็แค่นั้นเองครับ
ถ้าหากเราได้เดินทางมาถึงช่วงอายุประมาณ 25ปี เราก็จะรู้สึกเหมือนว่า เราได้เข้าสู่ช่วงเวลาที่กำลังจะเตรียมตัวไปสู่การแก่แล้ว การคิดในใจของเราจะเปลี่ยนไปทันที และเราจะรู้สึกว่า เวลาของเราใกล้จะหมดแล้วทุกที เพราะเวลากับอายุมันผูกพันธ์กัน ยิ่งใช้เวลามากเท่าไร่อายุก็ยิ่งหมดลงเรื่อยๆ
พอรู้สึกแบบนี้ ก็จะทำให้เวลาของเรานั้นเหมือนมันเดินไวมากกว่าปกติ พอเรามาถึงจุดเดิมๆทุกครั้ง เราก็จะยิ่งรู้สึกว่าเหมือนจุดๆนี้เราได้มาเยี่ยมมันมาเป็นร้อยๆครั้งแล้ว มันได้กลายเป็นอดีตที่แสนนานจริงๆ ยิ่งคนอายุเยอะๆ บางคนที่ยังยึดติดกับช่วงชีวิตของหนุ่มสาวอยู่ เวลาของพวกเขาก็จะเหมือนยิ่งเดินไวขึ้นก็เท่านั้น ส่วนเด็กๆที่ยังใช้เวลายังไม่มาก ก็จะรู้สึกเหมือนเวลาเดินช้าและรู้สึกเหมือนเวลาเป็นปกติครับ
โฆษณา