13 ต.ค. 2022 เวลา 05:28 • หนังสือ
ULTRAMAN เส้นชัยไร้เหตุผล
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านรวดเดียวจบใช้เวลาไม่ถึงห้าชั่วโมง เป็นหนังสือที่พาเราเข้าไปอยู่ในโลกของการวิ่ง พี่เอ๋-นิ้วกลม บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางไกลกับการพิชิต HK100 ระยะทางอัลตร้ามาราธอนที่ฮ่องกง อ่านไปเรื่อยๆยิ่งสนุกและลุ้นไปกับพี่เอ๋รู้ตัวอีกทีจบแล้วหรอเนี่ย
เราไม่ใช้นักวิ่งแค่ลำพังวิ่งออกกำลังกายสองสามกิโลก็จะแย่แล้ว การได้อ่านเรื่องราวการวิ่ง 100K ที่ไม่ใช้100Kธรรมดา แต่เป็นการวิ่งเทรล 100K แค่อ่านก็โคตรเหนื่อย นับถือหัวใจคนวิ่งจริงๆ
การที่คนคนนึงจะพิชิตยอดเขาที่สูงชนิดที่ว่าแค่คิดก็เหนื่อยแล้วมันต้องอาศัยทั้งแรงกาย แรงใจ ต้องมีวินัยอย่างมากกับการฝึกซ้อม แต่เราชอบแนวคิดเรื่องการกินช้างทีละคำ เป้าหมายที่ใหญ่ที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ก็เหมือนช้างตัวนึงที่เราไม่สามารถกินเข้าไปได้ในคำเดียว เราแค่ต้องแบ่งช้างออกเป็นคำๆ แล้วค่อยๆกินมันเข้าไป ช้างที่เคยใหญ่มันก็จะค่อยๆเล็กลง ระยะทางที่เคยไกลมันก็จะค่อยๆใกล้ขึ้น เราว่าวิธีคิดนี้ใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตเลย
เอาจริงการวิ่ง 100K ของพี่เอ๋ ก็เหมือนการเดินทางไกลของชีวิตเราทุกคน ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ เราก็จะพบหนทางเพื่อไปต่อได้เสมอ เส้นชัยของแต่ละคนคงแตกต่างกันออกไป ระยะทางที่เรียกว่า Ultra ของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน เราแค่ต้องกล้าก้าวออกมาจากระยะทางปกติของตัวเอง แล้วค่อยๆขยับออกไปให้ไกลกว่าเดิมที่เล็กทีละน้อยก็เรียกว่าเราได้พิชิต ระยะ Ultra ของเราแล้ว
ที่สำคัญในการเดินทางไกลการมีเพื่อนร่วมทางที่รู้ใจ ช่วยเป็นแรงผลักให้เราได้ก้าวต่อไปได้ คงต้องบอกว่ายินดีกับมิตรภาพที่ยอดเยี่ยมของพี่เอ๋กับพี่วินมากๆ อ่านจบแล้วเราต้องมองหาเพื่อนร่วมทางที่รู้ใจสักคนแล้วล่ะ
ขอบคุณหนังสือ ULTRAMAN มากๆที่ผ่านเข้ามาให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ที่มีค่าของพี่เอ๋-นิ้วกลม ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆผ่านตัวหนังสือให้พวกเราได้อ่าน และได้แรงบันดาลใจในการเดินทางไกลของชีวิตต่อไป คงจะได้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่านอีกสักครั้งแน่ๆ
#ULTRAMAN
#เส้นชัยไร้เหตุ
โฆษณา