13 ต.ค. 2022 เวลา 12:09 • ไลฟ์สไตล์
Air Max 1 Crepe Hemp รองเท้าที่ผลิตจากใบกัญชง!
ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า กัญชง กัญชา ซึ่งพืชทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นญาติห่างๆกันโดยจะมีความแตกต่างที่ลักษณะรูปร่างของใบและปริมาณสารในใบต่างกัน
ความแตกต่างระหว่างกัญชงและกัญชา
เริ่มต้นจากปี 1970 ได้มีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นในแคลิฟอร์เนียที่เรียกตัวเองว่า The Waldos นัดกันมาสูบกัญชากันในเวลาบ่าย 4:20 ของทุกๆวันจนเกิดจนมีการกำหนดให้วันที่ 20 เดือน 4 ของที่ปีเป็นวันสูบกัญชาโลก 4/20 และเมื่อเทศกาลได้มีคนรู้จักอย่างแร่หลายมากขึ้นก็ได้มีการนำเทศกาลดังกล่าวมาใช้ในงานคอนเสิร์ตและวงการภาพยนต์กันมากขึ้น
4/20 Day และ ภาพบรรยากาศงาน
ในปี 2004 ก็ได้มี Nike SB Dunk Low ที่มีชื่อเรียกกันว่า “Hemp Pack” โดยเป็นการนำวัสดุเส้นใย"กัญชง"มาใช้เป็นครั้งแรกโดยมีทั้งหมด 3 สีคือ mahogany red, bonsai green และ cascade blue
Nike SB Dunk Low mahogany red, bonsai green และ cascade blue
และในปี 2022 ได้นำความพิเศษของคู่นี้กลับมามาในโมเดลจุดเริ่มต้นของตำนานตระกูล "AIR MAX" นั่นคือการใช้โมเดลรองเท้า "Air Max 1" ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้มีชื่อว่า
Air Max 1 "Crepe Hemp" ซึ่งมีการผลิตรองเท้ารุ่นนี้ครั้งแรกในปี 2004 ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะ 2 อย่างที่ทำให้ชาว Sneaker head จำได้อย่างแม่นยำคือวัสดุตัวรองเท้าที่ทำจากใบ "กัญชง"และพื้นรองเท้าที่ทำมาจากยางพาราดิบซึ่งจะมีสีที่เป็น
เอกลักษณ์เฉพาะตัว
Air Max 1 Crepe Hemp
ราคาเปิดตัวของ Air Max 1 Crepe Hemp 6,500 บาท
และสามารถดูสินค้าได้ที่
โฆษณา