16 ต.ค. 2022 เวลา 02:22 • ครอบครัว & เด็ก
ขอใช้พื้นที่ระบาย ความในใจ
วันธรรมดา ที่กลับไม่ธรรมดา
เช้าวันหนึ่งเราเก็บกวาดบ้านตามปกติ และได้เก็บเอกสารกองโตของสามี
พบโน้ตเขียนด้วยหลายมือ
"บันทึกข้อความ น้องฟ้า" และเบอร์โทร ยังไม่ได้คบ
ช่วงเวลานั้น เราและสามีเป็นแฟนกัน ส่วนน้องฟ้า เป็นนามแฝง ที่เค้าใช้เรียกกันระหว่างคนทั้งสอง
น้องฟ้าคือ เพื่อน ที่ถือว่าสนิท ในที่ทำงาน เราเล่าเรื่องของแฟนเรา ให้น้องฟ้าฟังบ่อยครั้ง
และเล่าเรื่องน้องฟ้าให้แฟนเราฟังบ่อยครั้ง
โดยที่เราไม่รู้อะไรเลย
บันทึกข้อความนั้น ได้บ่งบอกถึงความรู้สึกของคนทั้งสองที่มีต่อกัน ทั้งๆที่ ฟ้ามีลูกน้อย และสามีอยู่แล้ว
แฟนเราเป็นฝ่ายโทรหาน้องฟ้า ตลอด แต่มาเปรียบเทียบกับเราเค้าไม่เคยโทรหาเลย
บันทึกข้อความนั้น ยังแนบด้วยเมลล์ความในใจ
ถึง "ผู้หญิงที่ผมหลงรัก"
แถมเมลล์ที่เค้าใช้ปัจจุบัน ยังเป็นชื่อที่คนทั้งสองใช้เรียกกัน ซึ่งเมื่อเราได้เห็น และรู้ เรารู้สึกแย่มาก
ถึงแม้ว่าเรื่องราวมันจะผ่านมาแล้ว แต่พอเราได้อ่านมัน เรารู้สึกแย่จริงๆ
เพราะบางการกระทำหรือคำพูดที่เค้าทำกับเรา
เค้าทำกับน้องฟ้าด้วย ยกเว้นเรื่องการโทรศัพท์ และข้อความซึ้งๆ ที่เราไม่เคยได้ยิน
บันทึกนั้นยังเขียนไว้ว่า
"ทำไมเราไม่เจอกันก่อนหน้านี้"
สำหรับน้องฟ้า เรายังเป็นเพื่อนกัน นานๆได้คุยกันทีเพราะต่างคนต่างเปลี่ยนที่ทำงาน
เราไม่รู้ว่า สิ่งที่เราได้อ่าน มันเป็นอดีต หรือยังเป็นปัจจุบัน
ควรถามไปเลย หรือเงียบไว้ ดี
ตอนนี้รู้สึกแย่มากจริงๆ
โฆษณา