16 ต.ค. 2022 เวลา 04:45 • การศึกษา
ที่จริง ..เราก็ควรรู้กาลเทศะ ว่าสถานที่ไหน เราทำอะไรอยู่ ..เพราะเราเองก็เป็น เมื่อก่อน นี้ก็ชอบเอาหนังสือ ธรรมะไปอ่านในห้องน้ำ ..จนมาวันหนึ่ง พบพระ อยู่ๆท่านก็พูดเรื่อง ที่เราชอบเอาหนังสือธรรมะไปอ่านในห้องน้ำ ท่านพูดลอยๆ ว่ามันไม่เหมาะสม ..เราก็ค่อยๆมาใคร่ครวญ ดูก็จริงของท่าน ..ก็ไม่ทำอีกเลย อยากจะอ่าน..ก็อ่านตอนอื่น..จิตมันพัวพันกับกองทุกข์อยู่ ..ถามว่าผิดมั้ย ..ไม่ผิดหรอก แต่จิตมันพัวพันกับกองทุกข์ ..ก็เลยไม่ทำ
โฆษณา