16 ต.ค. 2022 เวลา 15:00 • ท่องเที่ยว
Story of Phrom Phong: เรื่องเล่าเกี่ยวกับความเป็นญี่ปุ่นในพร้อมพงษ์
เวลาเดินทางไปเยือนถิ่นสุขุมวิทในย่านพร้อมพงษ์ อะไรๆก็ดูน่ารักและมินิมอลคล้ายญี่ปุ่นไปหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านกาแฟ อิซากายะ หรือออนเซน วันนี้เราจะพาทุกคนไปสำรวจความเป็นญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ ตั้งต้นจากสถานีพร้อมพงษ์ ถึงสถานีทองหล่อ
กล่าวถึงความเป็นมากันก่อน ว่าทำไมตั้งแต่เส้นพร้อมพงษ์จนถึงทองหล่อ ถึงมีชาวญี่ปุ่นอยู่กันเยอะ เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างอาคารพาณิชย์ที่มีร้านแลกเปลี่ยนสกุลเงิน โครงการห้างสรรพสินค้าสุดหรูอย่างเอมควอเทียร์ รวมถึงอาคารสำนักงานต่างๆ และพอมีชาวญี่ปุ่นเข้ามาอาศัยเยอะ ร้านอาหาร และร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่นจึงเพิ่มมากขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน
Kisoba Azuma
ลงจากสถานีพร้อมพงษ์แล้วเลี้ยวเข้าซ.สุขุมวิท 33/1 ตลอดทั้งซ.จะมีร้านอาหาร ขนม รวมถึงซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบญี่ปุ่น แต่ร้านที่น่าแนะนำที่สุดสำหรับ Sspace คือ Kisoba Azuma โดยร้านจะเปิด ทุกวัน เวลา 11.00-22.30
ทางร้านโดดเด่นด้วยเส้นโซบะสด ที่ทำเชฟทำเองตั้งแกต่ผสมแป้ง จนเข้าเครื่องตัดเส้น และปรุงด้วยขั้นตอนที่พิถีพิถันไปจนถึงการคุมอุณหภูมิน้ำซุป โดยเมนูคลาสสิคที่ใครไปครั้งแรกควรสั้ง คือโซบะเย็น และเทมปุระ
นอกจากรสชาติที่ยอดเยี่ยม วิธีการทำที่ละเอียดแล้ว คุณภาพของวัตถุดิบก็ได้มาตรฐานเช่นเดียวกัน อย่างวาซาบินั้นเป็นวาซาบิสดที่ทางร้านขูดเอง ซึ่งใช้หัววาซาบิที่คุณภาพสูงเท่านั้น
ปล. ทางร้านจะให้เยอะมาก ถ้ามา 1-2 คนแนะนำให้สั่งโซบะก้อนเดียว
Hakata Coffee
ในซอยใกล้ๆกันคือสุขุมวิท 35 มีร้านกาแฟสุดมินิมอล ชื่อ Hakata โดยมีกาแฟหอมๆ หลากหลายสายพันธ์ให้เราเลือก ทั้งกัวเตมาลา ญี่ปุ่น และบราซิล มีทั้งกาแฟดริปและเอสเปรสโซ่ ที่มาของร้านเดิมทีเคยเป็นร้านขายกาเมล็ดกาแฟคั่วอยู่ที่เมืองฮากาตะประเทศญี่ปุ่น เจ้าของร้านได้มาท่องเที่ยวแล้วหลงรักการใช้ชีวิตในประเทศไทยจึงมาปักหลักอยู่ในย่านพร้อมพงษ์แห่งนี้ นอกจากกาแฟ ทางร้านยังมีขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอย่างดังโงะ เบเกอรี่ และอาหารให้บริการเช่ยเดียวกัน
Yunomori Onsen and Spa
ข้ามฝั่งมาที่ซ.สุขุมวิท 26 ภายใน A Squar มีร้านสปาและออนเซนสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีน้ำแร่ถึง 5 บ่อ โดยในห้องจะแยกชาย-หญิง มีทั้งน้ำแร่จากญี่ปุ่นและน้ำแร่ที่ใช้แร่ธาตุในไทย ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลือยภายในออนเซนเลย เพราะที่นี่ได้จัดเตรียมชุดชั้นในสำหรับแช่ออนเซนไว้ให้ และสามารถแช่ได้ ไม่จำกัดเวลา
หากคุณอยากมาสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นที่นี่ เรียกได้ว่า Yunomori Onsen มีครบทั้งการออกแบบร้านสไตล์ญี่ปุ่นประยุกต์ประกอบกับการจัดสวนแบบเซน อาหารญี่ปุ่นเพื่อสุขภาพ ในร้าน Happy Rice หากใครอยากถ่ายรูปทางร้านมีชุดยูกาตะให้สวมใส่ภายในออนเซนอีกด้วย ใกล้เคียงกับการอยู่เรียวกังทีเดียว อีกทั้งฐานลูกค้าของทางร้านส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่น ใครที่เข้ามาก็จะได้ยินประโยคสนทนาภาษาญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่
หากชาวพร้อมพงษ์ มีสถานที่เสมือนญี่ปุ่นที่ไหนมาแชร์ คอมเม้นท์กันข้างล่างได้เลย
โฆษณา