16 ต.ค. 2022 เวลา 13:48 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING!!🔥: สาวกทองคำลุ้นหนัก !! ถึงเวลาปฏิวัติตลาดทองคำโลกแล้วหรือยัง !? ล่าสุด City of London ซึ่งเป็น 1 ในขุมอำนาจใหญ่ทางการเงินโลก "กำลังพิจารณา" ที่จะ 'ยกเครื่องตลาดทองคำโลก' โดยอาจมีการใช้ Blockchain ออก "Token ที่ผูกติดกับทองคำจริง" และเปิดซื้อขายได้แบบ 24/7 เหมือน Crypto เลยทีเดียว !!! รอดูมตินี้จะผ่านหรือไม่ ? เรื่องนี้น่าสนใจมาก !!
⚠️ถือเป็นข่าวน่าสนใจที่สุดในตลาดทองคำโลกตอนนี้เลยทีเดียว !!! หลังจากล่าสุดทาง City of London ประกาศถึงแผนการที่พวกเขา 'กำลังพิจารณา' ที่จะ 'ยกเครืองตลาดทองคำโลก' โดยอาจมีการสร้าง Token ที่ผูกติดอยู่กับทองคำจริงและเปิดให้ซื้อขายได้ถึง 24/7 วัดกับตลาด Crypto กันเลยทีเดียว !
1
แนวคิดนี้มาจากพื้นฐานที่ City of London มองว่าระบบตลาดทองคำในช่วง 20 ปีมานี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาไปมากเท่าที่ควร และ ณ ปัจจุบันนี้ก็อาจถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะยกเครื่องตลาดได้
David Tait หัวหน้าสภาทองคำโลก หวังว่าหาก London มีมตินี้ออกมา มันจะช่วยเสริมสภาพคล่องในตลาดทองคำโลกไปได้อีกระดับเลยทีเดียว และยังเน้นย้ำถึงความเป็นไปได้ของการสร้าง Token ที่มีทองคำจริงค้ำประกัน เพื่อผสมผสานทองคำเข้ากับ Blockchain และให้ทั่วโลกเข้าถึงการซื้อขายได้อย่างเสรีมากกว่าเดิม
📌อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องลุ้นคือ 'ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ว่าข้อเสนอนี้จะผ่านออกมาจริง ๆ หรือไม่' เพราะตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ข้อเสนอในการเปลี่ยนแปลงตลาดทองคำหลาย ๆ อย่างก็ยังไม่ได้ผ่านการอนุมัติเลย และเรื่องใหญ่ ๆ เช่นนี้จึงทำให้ต้องพิจารณากันหลาย ๆ ขั้น
ทั้งนี้ Tait ให้ความเห็นว่าการนำทองคำไปเชื่อมกับระบบดิจิทัล (Token/Blockchain) จะทำให้การเข้าถึงทองคำทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก แต่เรื่องนี้ก็อาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลในตลาดใหญ่ๆ อย่างเช่น Comex Futures
London Metal Exchange ประกาศระงับการซื้อขายทองคำ Futures ไปแล้วในปีนี้เนื่องจาก JPMorgan และ HSBC ปฏิเสธที่จะใช้ระบบเดิมต่อไป
1
⚠️โดยสรุปแล้วก็คือ เรื่องแนวคิด Gold Token และการเปิดตลาดแบบ 24/7 นั้นถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะผ่านมตินี้ออกมาจริง ๆ หรือไม่ ? แต่การประกาศแนวคิดนี้ ทำให้เห็นชัดเจนว่า City of London เองกำลังคิดถึงการปฏิวัติตลาดทองคำไปสู่ระบบใหม่ ไม่ต่างจากสินทรัพย์อื่น ๆ เลย
📌น่าสนใจมาก ๆ ว่าโลกการเงินในอนาคตนั้นจะออกมาอย่างไร ? ดอลลาร์ ทองคำ ที่ดิน คริปโต หุ้น จะถูกนำมาเชื่อมต่อกันด้วยระบบ Blockchain หรือไม่ ?
🔥#ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
🔥อยากติดตามข่าวสารที่ทันโลกแบบ Real Time กับ World Maker อย่างรวดเร็ว ?🔥
มาติดตามอัปเดตกับเราผ่าน Line เพิ่มอีกเป็นช่องทางสำรองได้แล้ววันนี้ ! (กลุ่มรับข่าวสารทางเดียว ห้ามคุย ห้ามพิมพ์ ห้ามก่อกวน)
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #หุ้น #ข่าวหุ้น #ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวรอบโลก #เศรษฐกิจโลก #จีน #ข่าวหุ้น #หุ้นจีน #สหรัฐ #การเมือง #การเมืองโลก #หุ้นสหรัฐ #หุ้นเมกา #รัสเซีย #ยูเครน #ยุโรป #เทคโนโลยี
โฆษณา