17 ต.ค. 2022 เวลา 07:40 • ท่องเที่ยว
Solo Camp ครั้งแรก ที่คิดว่าจะเหงา แต่ไม่เหงาอย่างที่คิด
เอาจริงก็ไปทริปนี้มาสักพักละ แต่เพิ่งมีเวลามานั่งเขียน และก็อยากเขียนด้วย เพราะเป็นอีกทริปนึงที่ challenge ตัวเองระดับนึง
ต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่เข้าวงการแคมป์มาไม่นาน ก็รู้สึกชอบการเที่ยวสไตล์นี้มากๆ ได้มาอยู่กับธรรมชาติ สงบ อากาศดีๆ (ต้องมาที่ไม่ใช่หน้าร้อนนะ) อยู่กับเพื่อนๆ ทำกิจกรรมต่างๆ มันเป็นการเที่ยวที่ถ้าไปพักรร.ก็คงไม่มีบรรยากาศแบบนี้แน่นอน
เลยตัดสินใจลองมาคนเดียวดู อยากรู้ว่าจะรอดมั๊ย กับการกางเต้นท์ กางทาร์ป ทำอาหาร ทุกอย่างที่ปกติจะมีเพื่อนๆค่อยช่วยเหลือกันทุกขั้นตอน
หลังจากที่เคยมาแคมป์ที่นี่กับแก๊งแล้วชอบ เลยตัดสินใจมาคนเดียวที่นี่ดู เพราะกฎระเบียบเข้ม เจ้าของน่ารัก เป็นกันเอง ยิ่งตอนไปรอบคนเดียวก็คือ แม่ชวนไปกินข้าววันเกิดลูกชายด้วยแล้วจ้า แต่ไม่ได้ไปนะ 5555
เราเลือกที่จะพัก 3 วัน 2 ตืน เพราะอยากพักผ่อน ไม่อยากรีบร้อนอะไร คืนวันแรกก็ผ่านไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร จัดทุกอย่างเสร็จ หยิบเครื่องดื่มออกไปนั่งชิลในน้ำ แปบๆ ทำอาหารเย็น ฟังเพลงนอน
พอตื่นมาวันที่ 2 ตอนเช้าอากาศดีมาก ตื่นมาดริปกาแฟ ทำอาหารเช้าง่ายๆกิน พร้อมเสียงนก เสียงน้ำไหล แต่พอเข้าช่วงบ่าย สิ่งที่ไม่คิดมาตลอดและไม่อยากให้เกิดคือ ฝนตก!
จากนั่งชิล ก็ต้องเก็บของให้อยู่ใต้ทาร์ปให้หมด แล้วก็ไม่ได้ตกแปบๆด้วยนะ ตกตั้งแต่บ่าย - 4 ทุ่ม น้ำในลำธารกลางเป็นชานมเลย ทำให้ต้องหลับไปพร้อมกับฝน แต่ก็ฟินไปอีกแบบ แต่กลับมาก็ต้องเอาเต้นท์ส่งร้านทำความสะอาดเลยนะ เพราะโคลนเต็มไปหมดมล้างเองคงไม่ไหว
เอาจริงๆการไปได้เที่ยวคนเดียว อยู่ในที่ๆไม่วุ่นวาย ถือเป็นการพักสมอง ร่างกาย และโซเชียลได้ดีเลย ต้องบอกว่าเราก็ยังคงเล่นมือถือบ้าง แต่ถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับการอยู่บ้าน เอาเวลาไปอยู่กับที่ตรงนั้น นั่งอ่านหนังสือที่ดองมานานมากกว่า เป็นการชาร์จพลังได้ดีเลย
ถ้าครั้งหน้ามีโอกาสได้ไปแคมป์คนเดียวอีก ก็คงไม่กลัวอะไรแล้ว เราได้ก้าวผ่านมามาละจากทริปนี้ แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า.
📍Rimtara Camping สวนผึ้ง ราชบุรี
🚙 190 กม. เวลาประมาณ 3 ชม. (จากแถวจตุจักร)
💸 ค่ากางเต้นท์คนละ 150 บาท (เอาเต้นท์ไปเอง แต่ที่ลานก็มีให้เช่านะ)
🔊 งดใช้เสียงดังหลัง 22.00 น. แบบเด็ดขาด
🏕 มีโซนริมน้ำ และโซนป่าสน
ติดตามเราได้ทาง
.
Fanpage FB : Scrapbooknan
IG : Scrapbooknan
Blockdit : Scrapbooknan
โฆษณา