17 ต.ค. 2022 เวลา 09:39 • ความคิดเห็น
The Voice All Star 2022
เพียวชนะได้ เพราะเก่งทำอะไรแบบเดิม ๆ
พูดจริง ๆ คือการแข่งขันซีซั่นนี้คนดูได้กำไร คนไหนที่ได้เข้ารอบ Blind มา จิ้มไปเลยร้องดีทุกคน นี่ดูทุกวีค ดูสดบ้างย้อนหลังบ้างตามความสะดวก บอกเลยว่า Enjoy กับทุกคนและทุกโชว์
ใครได้แชมป์ฉันไม่ติดทั้งนั้น ใครก็ได้ ทุกคนเหมาะที่จะเป็นแชมป์ได้ทุกคนเลย ศักดิ์ศรีเท่ากัน
แต่ ….
แต่ ….
แต่ ….
เมื่อสองคนสุดท้ายที่ยืนอยู่บนเวทีคือ เก่ง และ เพียว
ทำไมพวกเธอบ่นว่า
“เก่ง ทำโชว์แบบเดิม ร้องแบบเดิม ไม่เห็นจะมีอะไรใหม่ ไม่เห็นจะพัฒนาเลย”
ไม่แฟร์ว่ะเธอ ฉันว่าโคตรไม่แฟร์เลย
แบบนี้เค้าเรียกเอกลักษณ์ เค้าเรียก Signature พวกเธอจะให้เค้าไปร้องเพลงแบบดีว่า งิเหรอ? นี่มันตัวตนเค้าเด้อ
การสร้างอัตลักษณ์ยากนะเธอ สมมติให้เธอหลับตาฟังเสียงนักร้อง 10 คน โดยสองในสิบมี เก่ง กับ เพียว ให้คนฟังสัก 100 คน ฉันว่าร้อยทั้งร้อยก็ทายถูกว่าเพลงไหนเก่งเป็นคนร้อง ส่วนเพียวน่ะเหรอ ฉันไม่แน่ใจ
1
อ่ะ ถ้าเพิ่ม วี ไวโอเล็ต เข้าไปอีกคนล่ะ ฉันก็ว่า คนฟังรู้ว่า เพลงไหนวีร้อง เพลงไหนเก่งร้อง ส่วนเพียวฉันก็ยังไม่มั่นใจ
1
เธอ พอเข้าใจมั้ย? ร้องเพราะ ร้องเริ่ดน้ำเสียงทรงพลังยังไงก็ได้ แต่อัตลักษณ์นั้นสร้างยาก
วี ไวโอเล็ต ตกรอบ ไม่ได้เข้าถึง Semi Final ด้วยซ้ำ แต่คนจำเสียงได้ อยากฟังซ้ำ ฟังแล้วฟังอีก เพลงที่เธอร้องรอบ Blind ยังเป็นตำนาน ตกรอบจาก The Voice มา ก็เป็นศิลปินเต็มตัวได้ ไม่มีปัญหาเลย
…..
เธออย่าไปรังคัดรังแค ค่อนขอดว่า เก่ง ธชย ร้องได้อยู่แบบเดียวเลย เพราะฉันก็อยากอวยให้ร้องไปเถอะ ทำอะไรให้กระจ่างแต่อย่างเดียว แต่ให้เชี่ยวชาญเถิดจะเกิดผล โบราณว่าไว้งี้ ฉันก็เห็นตามนั้นนะ
2
อย่าว่างู้นงี้เลย โชว์เมื่อวานของเก่งโคตรดี ทีมงานดีไซน์เหมาะเจาะอลังการเข้ากับเนื้อหาของเพลงมาก ท่อนเนื้อที่ร้องเกี่ยวกับ แขนพระนารายณ์ และ ดวงจันทร์ นี่ทำฉันขนลุกซู่ โดยไม่เกี่ยวกับการปวดขี้อะไรเลย (รู้นะ!!) นี่ไม่พูดถึงเสียงร้อง การเข้าถึงเนื้อหาและสื่อสารออกมาของเก่งตอนร้องนะ
ถ้าฉันกดโหวตได้เมื่อวาน ฉันกดโหวตให้เก่ง ธชย ไปแล้วล่ะเธอ
แต่ไม่ได้หมายความว่า เพียว ไม่สมมงเด้อ บอกไปแล้ว ว่าใครได้ก็โอเคหมด แค่รู้สึกไม่แฟร์ที่มีคนบอกว่า เก่งทำอะไรแบบเดิม ๆ ฉันก็แค่รู้สึกว่าอยากให้กำลังใจน้องเค้าอ่ะจ้ะ
แต่ The voice ในดวงใจฉันคือพี่ก้องเท่านั้น
❤️😁
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา