17 ต.ค. 2022 เวลา 13:05 • ข่าว
ปัญหาในประเทศเฮติในขณะนี้:
๑.เฮติขณะนี้ มีรัฐบาลหุ่นเชิดอเมริกาปกครองอยู่ ไม่ค่อยสนใจความทุกข์ของประชาชน ทำตามนโยบายรัฐบาลอเมริกาตลอด ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มก่อการร้ายก่อกวนประจำ
8
๒.ประชาชนเฮติซึ่งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือก็เหมือนประเทศมาลีในอาฟริกาตะวันตกคือไม่ชอบประเทศนักล่าอาณานิคมที่เข้ามาควบคุมรัฐบาลซึ่งไม่ทำให้ประชาชนและบ้านเมืองดีขึ้น จึงพากันประท้วงขึ้นมา
4
๓.ในระหว่างที่มีการประท้วง นอกจากจะเผาธงของอเมริกาแล้ว ประชาชนเฮตินำธงของรัสเซียมาแห่แหนด้วย เป็นการส่งสัญญาณไปถึงอเมริกาว่าประชาชนในประเทศนี้ขอเลือกรัสเซียมากกว่าอเมริกา
6
๔.อเมริกาไม่ยอมเสียพื้นที่ในอเมริกาเหนือ จึงขอมติสหประชาชาติเพื่อนำกองกำลังนานาชาติเข้าไปรักษาความสงบในเฮติ
5
ซึ่งในทางปฏิบัติก็คือจะยืมมือกองกำลังนานาชาติเหล่านี้แหละครับไปปราบชาวเฮติที่มีแนวคิดชาตินิยม กองกำลังเหล่านี้จะเข้าไปจับเอาแกนนำชาวเฮติที่ต่อต้านอเมริกาไปเข้าคุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายหลายๆ ปี ไม่ให้ออกมาประท้วงไล่รัฐบาลหุ่นเชิดอเมริกาอีก
9
อเมริกาทำถูกมั้ยครับ?
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ ผมบล็อคหมดนะครับ ใครที่ปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นด้วยคำหยาบๆ แต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา