18 ต.ค. 2022 เวลา 00:16 • ความคิดเห็น
เพื่อนสนิทผู้หญิงสามี
ตอนแรกเราจะตั้งคำถามในคำถาม Blockdit แต่เรื่องมันยาวเกินไป
เลยมาเขียนเป็นบทความ “นี่ฉันเป็นภรรยาหรือ เป็นน้อยเธอ? “
การแต่งงานมันช่างซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากค่ะโดยเฉพาะถ้ามีผู้หญิงอื่นมาเกี่ยวพันธ์
เราพยายามทำตัวไม่รู้ไม่ชี้ ทำตัวเป็นไม่สนแต่มันเกินต้านจริงๆ และไม่รู้จะทำตัวอย่างไรต่อไป จึงอยากมาแชร์และถามคนที่มีประสบการณ์ที่แต่งงานแล้วหรือเคยแต่งงาน
เราแต่งงานกับคนอเมริกันมาอยู่นี่ได้ 8 เดือนแล้วคือเพื่อนสามีเขาเป็นผู้หญิง
ที่สนิทกับสามีเรามากๆ รู้จักกันก่อนเราแต่เรารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ชอบสามีเราแบบ
เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ แววตาที่มองสามีคือไม่เหมือนเพื่อนกันทั่วๆ ไปเพราะสามีเรามีเพื่อนผู้หญิงข้างบ้าน สนิทกันมากตอนนี้แต่เราสนิทใจว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกันแค่เพื่อนบ้านเฉยๆ แต่กับคนนี้นามสมมุติว่า K นะคะ
นางเป็นคนดีมากกกกก จนเราแอบกลัว
นางเคยให้ตุ๊กตาสามี รูปหมู วันวาเลนไทน์ สามีเล่าให้ฟัง
ตุ๊กตาคิวปิด กามเทพแผงสอนที่เพื่อนสนิทผู้หญิงให้สามี คล้ายๆ แบบนี้นะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปจริงเพราะนางอาจจะมาส่องดูไม่ปลอดภัยมันน่ารักกว่านี้อยู่นะ
ก่อนเราแต่งงานกัน ตอนที่เรายังคบกับสามีคือเราก็ได้ยินนางเล่าเรื่องของเพื่อนเขาคนนี้ตลอด เขาดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราก็รู้สึกไม่ค่อยสนิทใจแต่เราไม่เคยเจอเพื่อนเขาก่อนเราแต่งงานนะ
พอวันนี้ปัจจุบันเราได้เจอเพื่อนเขาคนนี้ K ตอนเราหมั้นกับสามี แล้วนางก็พูดเล่าเรื่องของสามีให้ฟัง เรื่องลูกสามี อะไรที่เขารู้ คือพยายามบอกว่าเขารู้เรื่องทุกอย่างของสามี เวลาเราไปเจอนาง 3 คน เรา สามีและ K ไปทานข้าวกัน 3 คนคือเราก็ไม่ค่อยสนิทกันกับนางเท่าไหร่ K ก็หยอกล้อสามีต่อหน้าเราหัวเราะอิกๆ กัน 2 คน เราก็รู้สึกว่านี่ฉันเป็นภรรยาน้อยสามีรึป่าวนะ ? เขาดูเขินๆ กระหนุงกระหนิงกันถ้าคนอื่นมองคงคิดว่าสองคนนั้นแต่งงานกันนะ เราก็ทำตัวแบบห่างๆ ให้เขาหยอกกันไป
พยามยามทำตัวไม่หึงอะไร ชิวส์ๆ ไป
เรื่องก็ยังไม่จบ เราทะเลาะกับสามีเรื่องผู้หญิงคนนี้ ตอนกับบ้าน เขาก็บอกไม่ได้คิดอะไร เป็นแค่เพื่อนมาตลอด แต่ทำไมเราทะเลาะกับสามี เพราะเพื่อน K พูดว่าตอนเป็นเพื่อนบ้านกัน สามีคอยทำกาแฟไปวางไว้หน้าห้องนางบ่อยๆ แล้วก็บอกต่อหน้าเราทั้งสามว่า K คิดถึงกาแฟสามีในสมัยที่เขาเคยอยู่ตึกเดียวกันจัง
ต่อหน้าเราเลย🫣🤦🏻‍♀️ เอ่อแล้วที่ผ่านมาเราก็คิดว่าเราเป็นคนพิเศษคนนั้นที่สามีค่อยเอากาแฟไปวางหน้าบ้านเราตอนที่เราจีบกับสามีใหม่ๆ ที่แท้นางทำกับเพื่อน
สนิทคนนี้เหมือนกันหรอกเหรอ
พอเราถามสามีนางก็บอกไม่ได้มีอะไร ไม่เคยมีอะไรนอกเหนือจากเจอกัน
Hang out ที่ห้อง โอเคเราก็จบไม่ทะเลาะกันแกล้งเชื่อๆ ไป
พอต่อมาล่าสุดเมือวาน K มานอนห้องเรา กับเพื่อนผู้หญิงอีกคนนึง
แล้วนางก็ดีมาก อยากเป็นเพื่อนกับเรา ถ้าวันไหนอยากเจอไปเที่ยวด้วยกัน
นั้นโน่นนี่ แต่คือเขาดีเกินไปจนฉันกลัว มันรู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่เจอครั้งแรกแล้ว
อธิบายไม่ถูก
วันที่นางมาค้างบ้าน นางพยายามถามเราว่ามีปาร์ตี้ที่บ้านวันลาโลวีนเหรอ ?
สามีไม่อยู่ด้วยแล้วเราคือไม่รู้เรื่อง K เลยถามอีกแล้วสามีไม่บอกเธอเหรอ มีอีกมีชวนไปวันเกิดนางแต่เราไม่รู้เรื่อง K กับสามีรู้กัน 2 คน แล้วเราคืออะไรสรุปสนุขหัวเน่ารึป่าวนะ? 🤷🏻‍♀️ไม่รู้ เรื่องหลายๆ เรื่องคือเขารู้กันสองคน
ต่อมาคืนนั้นเราเหนื่อยเพราะ ตื่นไปทำงานเช้าจึงขอตัวไปนอนก่อน
ทิ้งให้เขาคุยกัน 3 คน สามี K และเพื่อนผู้หญิงสนิทคนนั้น
พอสามีมานอนเราก็ตื่น แล้วเราถามสามีว่ากี่โมงแล้วนางบอกเที่ยงคืน
พอรุ่งเช้า เขาคุยกันว่าสามีกับ K คุยกันจนถึงตี 3 สองคนเพื่อนสาวอีกคนไปนอนก่อน แล้วมันคืออะไรนี่ โดนหลอกปั่นหัวเล่นอีกรึป่าว พอถามสามีนางยืนยันว่า ตี1 ไม่ได้ดูเวลาโอเค เราก็แกล้งหลับหูหลับตาเชื่อไป สรุปเที่ยงคือ ตี 1 หรือตี 3 กันแน่
เราว่าไม่ผิดหรอกนะว่าจะมานอนกี่โมง แต่แค่ไม่บอกเราความจริง เราจึงคล่องใจแค่นี้ก็พูดความจริงไม่ได้เราเชื่อนะว่าเขารู้ว่าเข้ามานอนตี 3 คิดดูถ้า K มานอนห้องคนเดียวบ้านเรา เขาทั้งสองจะมีอะไรนอกเหนือจากนี้รึป่าว ไม่กล้าคิดอะไรทั้งนั้นเลยแต่ก็แอบคิดแล้วแระ
1
วันนั้นเราก็พากันเดินไปเที่ยว ที่บาร์ตอนเช้าไปดื่มเราดื่มไป 1 แก้วเมามากเพราะวันก่อนปาร์ตี้เราเลิกงานมาก็มาช่วยทำอาหาร ทั้งๆ ที่งานเราคือยืนทั้งวัน 8 ชม.ยกของเดินขาหลุดเลยแระ เราพึ่งเริ่มงานได้ 1 อาทิตย์ร่างกายยังไม่ปรับกับการเดินและอากาศหนาวแล้ว เราจึงเหนื่อยและเมาง่าย
ตอนนั่งที่บาร์สามีก็คอยเทคแคร์ถาม K ตลอดจะเปลี่ยนที่นั่งกับฉันไหมเพราะร้อน
เราก็ร้อนนะแต่สามีไม่ถาม เอ่อไม่เป็นไรไม่อยากคิดมาก และ K ก็คอยส่งสายตาหาสามีเลื่อยๆ แต่เราทำเป็นไม่รู้เรื่องแกล้งไม่สนใจเขาอาจจะห่วงกันแต่ฉันคือภรรยาเธอนะ ถามฉันบ้างก็ได้ว่าภรรยาร้อนรึป่าว Take Care คนที่คิดว่าควรจะเทคแคร์ก่อนก็ดีนะ
พอจะกลับ พวกเขาจะเดินกลับบ้าน เดิน 30 นาที แต่เราเดินไม่ไหว จึงบอกว่าอยากนั่ง Uber สามีอยากเดินทุกคนคือเดินได้ แต่เราเดินไม่ไหว ปกติเราเที่ยวเดินทั้งวันปั่นจักรยานเราข้อนข้าง Active แต่วันนั้นไม่ไหวจริงๆ ทุกคนเดินได้แต่เราดูเหมือนงอแงจะนั้ง Uber แต่สามีไม่อยากนั่งนางจึงทำท่าโกรธหน้าแดง แล้วบอกว่าฉันไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น ให้เธอเลือกตัดสินใจเอง เราจึงบอกไปว่าพวกเธอพากันเดินไป
แต่ฉันจะนั่งรถไป เองแต่เขาไม่ยอมให้เราไปคนเดียว จึงต้องไปด้วยกัน
พอดีUberไม่มาโดนแคนเซิล สามีโมโหจัด เราก็ถามว่าทำไงต่อดี เรียกรถใหม่ไหม นางจึงบอกให้เธอคิดตัดสินใจเอง ฉันไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น นาทีนั้นเราคือตัวปัญหามากรู้สึกผิดเพราะทุกคนเลือกจะเดิน และเรารู้สึกโดนทอดทิ้งมันโดดเดี่ยวมากคะเลยทำใจกลั้นใจไม่ให้มีน้ำตา ไม่ร้องอยากร้องนะแต่ไม่ดีกว่า รู้สึกหนาวที่ใจยังไงมันอธิบายไม่ได้เลย
เราเดินไม่ไหวจริงๆ มันไม่ไหวเราก็ไม่ทำนะ สรุปเราก็ทะเลาะกันกับสามีต่อหน้าเพื่อนนาง แล้วเพื่อนอีกคนถามเราว่ามีน้องรึป่าว อยากไปซื้อยาข้างใน ร้านยาไหม? เราบอกไปฉันโอเค
คือทั้งหมดของสองคนนี้ หวังดีหรือแกล้งปั่นหัวเราเล่นรึป่าวนะกลับมาคิดไตร่ตรองดูหรือว่าเราคิดมากไปมองโลกในแง่ร้ายไปรึป่าว
พอกลับมาบ้านเราก็ทะเลาะกับสามีอีกเรื่อง K นางบอกเธอคิดมากไปรึป่าว
เขาดีมากนะทำงานการกุศลเพื่อเด็กไม่เคยคิดร้ายใคร เขาให้คำปรึกษาลูกชายเขา
ช่วยลูกสาวเขาให้มีงานเยอะๆ และเขาอยากเป็นเพื่อนเธอ ไม่อยากให้เธอเหงา
แต่ K ชอบนินทางุบงิบกับเพื่อนตอนที่สามีเราไม่อยู่ด้วย แต่เรานั่งอยู่ด้วย เราก็เงียบไม่ชอบพูดเรื่องคนอื่นด้วย
ตอนนี้เรารู้สึกว่า โดนสืบเพราะสองสาวขอ Facebook เราไป
ปกติเราไม่ชอบให้ Facebook ส่วนตัวใครง่ายๆ เพราะคนชอบสอดแนม
เราจึงรู้สึกว่าเขา คอยติดตามเรารู้สึกแบบไม่สนิทใจเลย
สามีมองเราตอนนี้คือคนไม่ดี ให้เราไปคิดว่า K เขาดีกับเธอแค่ไหน
เขาช่วยฉันให้คำปรึกษากับลูกเขา เราจึงบอกเขาไปว่าถ้าเราต้องเลิกกันมีแค่
เหตุผลเดียวนะ คือ K แล้วเราก็บอกว่าถ้าอยากไปงานวันเกิด K ก็ไปได้นะ เราพูดแบบไม่โกรธเลยค่ะ มันไม่มีความรู้สึก
เราบอกสามีว่า ต้องทำงานอยากมานอนเพราะต้องตื่นเช้าไปทำงานไม่อยากดื่ม
เราก็บอกว่าฉันให้อิสระกับเธอนะอยากทำอะไรก็ทำเลย อยากไปเจอเพื่อนก็ไป
แต่ถ้าเธอทำอะไรก็ทำ อย่าทำต่อหน้าเพราะมันเจ็บปวด ถ้าวันนึ่งไม่รักก็บอกเรา
จะได้เดินออกไป เพราะฉันก็รักตัวเองพอและมีพ่อแม่และคนที่รักฉันอีกมากมาย
ไม่ต้องห่วงแค่บอกกันดีๆ
คำถามที่เราอยากจะปรึกษาทุกคนคือ เราควรจะเป็นเพื่อนกับ K ไหม?
แต่ไลน์ไตล์ เราก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เรากลัวว่านางจะมาในรูปแบบ
มดแดงแผงพวงมะม่วง แล้วเพื่อนๆ คิดว่าไงเราคิดมากไปไหม ?
ตอนนี้เราปล่อยวางมากนะ พยายามทำงานทำหน้าที่ให้ดี ที่สุด จะเก็บเงิน
เพราะอนาคตไม่แน่นอนเราต้องพึ่งพาตัวเองให้ได้ อยากซื้อบ้านที่หัวหิน
เราไม่รู้ว่าเราจะแต่งงานและดำรงชีวิตคู่ได้นานแค่ไหนจริงๆ ถ้าใครคิดจะแต่งงาน
ต้องทำใจดีๆ นะคะเพราะชีวิตหลังแต่งงานคือแตกต่างกับการเป็นแฟนกันราวกับ ฟ้าและเหว ถ้าเราเลือกได้เราก็ไม่รู้จะตอบตัวเองอย่างไรว่า เป็นโสดหรือตัวคนเดียวมันดีกว่าแต่งงานรึป่าว วันนึงอนาคตไม่รู้เลยจริงๆ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
Strong แค่ไหนถึงจะเรียกว่า Strong 💪นะ
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️🫣🫣🫣🫣🫣🫣🫣🫣🫣🫣🫣🫣

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา