18 ต.ค. 2022 เวลา 00:13 • ไลฟ์สไตล์
คิดว่าเป็นกรรม ที่เราเคยทำเขาไว้ เมื่ออภัยอโหสิก็อธิษฐานจิตหมดกรรมกันแค่นี้ เราจึงอาจทำจิตให้อภัยได้จริง
ถ้าไม่ใช่กรรมเก่าที่เราเคยทำเขา ก็จะเป็นกรรมใหม่ที่เขาทำกับเรา ซึ่งหากเราเป็นผู้บริสุทธิ์ เขาจะเจอกรรมหนักแน่นอน ไม่เกี่ยวกับการให้อภ้ยหรืออโหสิกรรมใดๆ
การให้อภัยแบบขาดสติก็ไม่มีผลดี หากรู้สึกว่าเขาสำนึกผิดจริงก็ควรอภัย แต่ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวอีก เพราะอภัยคือยกโทษให้ไม่ติดใจ เราก็แค่สบายใจถ้าเราอภัยได้จริงทั้งกายวาจาใจ ที่สำคัญต้องไม่หลอกตัวเอง
โฆษณา