18 ต.ค. 2022 เวลา 05:14 • ความคิดเห็น
ป่าดำ (Black Forest) ป่าที่แสนลึกลับและมีเสน่ห์เเห่งเยอรมัน 🌲🌲
Black Forest หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่าป่าดำ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี เป็นเขตป่าสนที่มีขนาดใหญ่คลอบคลุมอาณาเขตถึง 11,000 ตารางกิโลเมตร ด้วยความหนาแน่นของป่าสนที่ขึ้นกันหนาทึบเป็นแนวเขาสุดลูกหูลูกตาทำให้เมื่อมองจากมุมสูงจะดูเป็นป่าสีดำขนาดใหญ่ ทำให้ได้รับการขนานนามว่า ป่าดำ หรือ “Black Forest” ความสวยงามลึกลับนี้เองทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆของเยอรมนี
การทำนาฬิกากุ๊กกูที่มีชื่อเสียงของยุโรปก็มีถิ่นกำเนิดมาจากป่าดำแห่งนี้ รวมทั้งเค้กแบล็คฟอเรสต์ที่เราชอบกินกันก็มีต้นกำเนิดมาจากนักทำขนมชาวเยอรมันเช่นกัน โดยชื่อเค้ก“แบล็คฟอเรสต์” (Black Forest) มาจากลักษณะของเค้กที่ดูคล้ายกับเครื่องแต่งกายของผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในบริเวณแบล็คฟอเรสต์ ที่มักจะใส
เสื้อผ้าสีขาว-ดำ แล้วสวมหมวกที่มีปอมปอมสีแดง เหมือนกับลูกเชอรี่บนตัวเค้กชนิดนี้นั่นเองค่ะ โดยในปี 2013 คณะกรรมธิการยุโรปได้ออกกฎหมายมาว่าหากจะขายเค้กชนิดนี้ในชื่อ Black Forest จะต้องใช้บรั่นดีเชอร์รี่ที่มาจาก Black Forest ในเยอรมันเท่านั้น เพราะฉะนั้
ถ้าอยากลอง Black forest cake แบบ original แล้วล่ะก็ ก็ต้องไปลองกินที่ป่าสนในเยอรมัน ได้ทั้งรสชาติ ได้ทั้งบรรยากาศที่แท้ทรู เรียกว่ามีขายแทบทุกร้าน
.
.
โฆษณา