18 ต.ค. 2022 เวลา 08:43 • ข่าวรอบโลก
“ความรักท่ามกลางสงคราม แต่งงานในสนามรบ” ของพลสไนเปอร์สาวยูเครน
1
“Evgenia Emerald” หรือสมญานาม “โจน ออฟ อาร์ค แห่งยูเครน”
เครดิตภาพปก: Instagram @emerald.evgeniya / Konstantin and Vlada Liberov (Instagram @libkos)
“Evgenia Emerald” เป็นพลแม่นปืนหรือสไนเปอร์สาวชาวยูเครน ได้รับสมญานามว่า “โจน ออฟ อาร์ค แห่งยูเครน” ล่าสุดได้เข้าพิธีแต่งงานกับชายในกองทัพที่เธอได้รู้จักเจอกันตั้งแต่สงครามในยูเครนเพิ่งเริ่มต้น เมื่อหลายเดือนก่อน
  • 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565 สไนเปอร์สาวอายุ 31 ปี ได้แต่งงานกับเพื่อนทหารชื่อ Evgeniy Stipanyuk โดยจัดงานในป่าแห่งหนึ่งในคาร์คิฟ ใกล้กับแนวรบหน้าของสงคราม
Evgenia Emerald เจ้าสาว เครดิตภาพ: Instagram @emerald.evgeniya
Evgeniy Stipanyuk เจ้าบ่าว เครดิตภาพ: Konstantin and Vlada Liberov (Instagram @libkos)
วันที่จัดงานแต่งงานมีความหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทั้งคู่ เนื่องจากวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นวันผู้พิทักษ์ ซึ่งเป็นวันหยุดทางการของยูเครน เป็นการให้เกียรติทหารผ่านศึกและสมาชิกกองกำลังติดอาวุธยูเครนที่เสียชีวิต และยังเป็นวันเกิดของเจ้าบ่าวอีกด้วย
นายพลของกองทัพได้จัดพิธีแต่งงานให้ทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่ตกหลุมรักกันไม่นานหลังจากสงครามเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ และมีการหมั้นหมายกันในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
เครดิตภาพ: Konstantin and Vlada Liberov (Instagram @libkos)
Emerald เจ้าสาว ได้เล่าความรู้สึกของตัวเองว่า
“Today I officially became the wife of a military man. It happened on the front line and the general of the Armed Forces of Ukraine conducted the ceremony. I could not imagine more ideal wedding! This is a special day – there are a lot of holidays. I want to congratulate all the defenders. Glory to the Heroes! I also congratulate my beloved, because today it’s his birthday. Now he will definitely never forget the date of his wedding,”
1
[แปลเป็นไทย] “วันนี้ฉันได้เป็นภรรยาอย่างเป็นทางการแล้ว เรื่องราวมันเกิดขึ้นที่แนวรบหน้าและนายพลของเราได้ทำพิธีให้ด้วย ฉันไม่สามารถจินตนาการถึงงานแต่งงานที่เลิศกว่านี้ได้! วันนี้ยังเป็นวันหยุดพิเศษท่ามกลางวันหยุดมากมาย ฉันต้องการแสดงความยินดีกับเพื่อนๆในกองทัพทั้งหมด ชัยชนะสู่พวกเราผู้กล้า! ฉันยังแสดงความยินดีกับที่รักของฉันด้วย เพราะวันนี้เป็นวันเกิดของเขา นับจากนี้เขาจะไม่มีวันลืมวันแต่งงานของเขาอย่างแน่นอน”
ในภาพถ่ายที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย สามารถเห็นเจ้าสาวสวมชุดแต่งงานสีขาวยาว แต่ดูทะมัดทะแมงสมเป็นทหาร ในขณะที่เจ้าบ่าวของเธอเลือกที่จะสวมเครื่องแบบทหารและถือปืน แทนที่จะเป็นดอกไม้ ส่วนเจ้าสาวถือกำรวงข้าวสาลีไว้ในอ้อมแขนของเธอ
  • ทำไมจึงเป็นรวงข้าวสาลี? เพราะว่า ข้าวสาลีเป็นสินค้าส่งออกสำคัญของยูเครน อ้างอิงจากข้อมูลของ OEC เมื่อปี ค.ศ. 2020 ยูเครนส่งออกข้าวสาลีมีมูลค่ารวมเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นสินค้าที่ส่งออกมากที่สุดอันดับ 3 ของประเทศ
เครดิตภาพ: Instagram @emerald.evgeniya
เครดิตภาพ: Konstantin and Vlada Liberov (Instagram @libkos)
ก่อนสงครามเกิดขึ้น Emerald ทำธุรกิจเครื่องประดับของเธอเอง ใช้ชื่อแบรนด์ว่า “E2” แต่เมื่อรัสเซียเริ่มปฏิบัติการทางทหารบุกเข้าประเทศของเธอ เธอตัดสินใจเข้าร่วมรับใช้ชาติ ป้องกันประเทศ และในที่สุดก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของกองทหารกองกำลังพิเศษ Safari ในตำแหน่งพลแม่นปืนหรือสไนเปอร์
2
โปรไฟล์ธุรกิจเครื่องประดับของ Emerald ในชื่อ E2 ที่มา: https://emerald-evgenia.com/en
เครดิตภาพ: Instagram @emerald.evgeniya
งานแต่งงานของเธอจัดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากรัสเซียทำการโจมตีทางอากาศที่กำหนดเป้าหมายไปยังเมืองใหญ่เกือบทุกแห่งในยูเครน การโจมตีครั้งใหญ่ได้ทำลายโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อเอาคืนหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่สะพานเชื่อมคาบสมุทรไครเมียของรัสเซีย
ล่าสุดเกิดเหตุระเบิดขึ้นทั่วกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย “โดรนกามิกาเซ” ที่ผลิตในอิหร่านโจมตี อาคารหลายแห่งในเมืองถูกไฟไหม้หลังการโจมตี โดยมุ่งเป้าไปที่โรงงานไฟฟ้า
เรียบเรียงโดย Right SaRa
18th Oct 2022
  • แหล่งข่าวและข้อมูลอ้างอิง:
โฆษณา