19 ต.ค. 2022 เวลา 13:49 • ความคิดเห็น
การเดินทางที่เรียกว่า “ชีวิต” ❤️‍🔥
เราทุกคนล้วนกำลังเดินทางอยู่ในเส้นทางที่ตัวเองเป็นคนกำหนด ทุกเส้นทางที่เราเลือกจะเดินมีความหมายเกินที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ แต่เราทุกคนทราบกันดีว่าเส้นทางนี้แหละคือชีวิตของเราที่ มีคุณค่า มีความสุข มีความทุกข์ และมีการเดินทาง
วันเวลาเดินผ่านเราทุกคนล้วนพบเจอความสุขและความทุกข์ในทุกวันของการใช้ชีวิต
สิ่งที่เราเรียกว่า”ความสุข”เราคงไม่รู้จักความสุขถ้าเราไม่รู้จักกับ”ความทุกข์”ความสุขและความทุกข์เปรียบเหมือนเพื่อนร่วมทางของเราในการใช้ชีวิต
ความสุขคือที่สิ่งที่เราทุกคนต้องการและอยากมอบให้คนที่เรารัก ความสุขเป็นคำสั้นๆที่มีความหมายมากกับชีวิตของเรา ความสุขจากการได้อยู่กับพ่อแม่ ความสุขจากการได้อยู่กับคนที่รัก ความสุขจากการได้มอบสิ่งดีๆให้กับผู้อื่นและอื่นๆอีกมากมายที่เราทำแล้วมีความสุข
ความทุกข์คือสิ่งที่เราทุกคนไม่ต้องการและไม่อยากมอบให้กับใคร ความทุกข์คือสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ใจ ทุกข์กาย ทำให้เราไม่มีความสุข ในความทุกข์บ้างครั้งมันก็มอบเรื่องราวที่ทำให้เราได้มองเห็นสิ่งที่เป็นความจริงมากยิ่งขึ้นต่อการดำเนินชีวิต
ความสุขและความทุกข์คือเพื่อนร่วมทางที่ดีที่สุดของเรา เราต้องแบ่งให้ดีอัตราส่วนระหว่างความสุขและความทุกข์ อัตราส่วนที่ดีจะทำให้เราเติบโตกลายไปเป็นคนที่มีคุณภาพและดีต่อผู้อื่น
ขอบคุณครับ
ธวัชชัย เรืองวุฒิ
19 ตุลามคม 2565
โฆษณา