19 ต.ค. 2022 เวลา 16:32 • เกม
Kyattō Ninden Teyand
: famicom
: developed and published by Tecmo 1991
นินจาแมว, นินจาเหมียว, สามเหมียวยอดนินจา, samurai pizza cat สุดแล้วแต่จะเรียก เกมนี้เป็นหนึ่งใน Top 10 เกมที่ชอบที่สุดตลอดกาล ของแฟมมิคอม เป็นเกมที่เข้ามาในชีวิตช่วงปิดเทอมใหญ่ น่าจะช่วง ป.4 ขึ้น ป.5 ทำให้จิตหรรษาเป็นพิเศษ พอเปิดเล่นเลยโคตรสนุกเลย เป็นเกมที่ทำจากการ์ตูน แต่แทบไม่ได้ดูการ์ตูนเลย (กำ) แต่เคยได้ยินประโยคคุ้นๆ ว่า "ด่วนจี๋ ไปรษณีย์ จ๋าาา"
ในเรื่อง มีเมืองคล้ายเมืองญี่ปุ่นโบราณยุคเอโดะ ประชากรในเมืองมีหน้าตาเป็นสารพัดสัตว์ ซึ่งมีจักรพรรดิ Ieh-Ieh (สุนัข) เป็นผู้ครองนคร บ้านเมืองมีความผาสุขต่อเนื่องเรื่อยมา ต่อมาเกิดเหตุร้ายขึ้นในบ้านเมือง จักรพรรดิมีความจำเสื่อมถอย ทั้งยังมีตัวร้ายออกมาอาละวาดหนัก ขุนนางทั้งหลายจึงเข้ามาปรึกษากัน เพื่อหาทางแก้ไข
ซึ่งในเรื่องตัวก่อการร้ายนี้ก็คือขุนนางใหญ่ "ไดเมียวหมาจิ้งจอก" ซึ่งต่อมาทางการได้รับสมัครนินจาเพื่อคลี่คลายปัญหานี้ และก็ได้ทำการสมัครและประลองกันจนได้ผู้ที่แน่ที่สุดคือ ตัวละครหลักสามตัว สีขาว "ยาสึทาโร" สีน้ำเงิน "สึคาชิ" สีชมพู "พูรูรุน"
นอกจากตัวละครหลักแล้วยังมีการเปลี่ยนตัวใช้กระดิ่งเรียกเพื่อนกองกำลังเสริมมาช่วยตามความเหมาะสมของด่านได้ด้วย อาทิ เหมียวทุบหิน เหมียวขุดดิน เหมียวดำน้ำ เหมียวเวหา ซึ่งระบบแบบนี้แหล่ะ เป็นระบบไม้ตายของเกมดังยุคนั้น เกมไหนมีระบบแบบนี้สนุกทุกรายไป
สนุกมาก ง่ายด้วย แค่เก็บพลังท่าไม้ตายให้เต็มระดับสามก่อนเจอบอส การสู้บอสหมูไปเลย เป็นหนึ่งในเกมที่ทำดีมากๆ ของ tecmo ดนตรีน่ารัก เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย เล่นแล้วไร้พลังลบ
#นินจาแมว
#famicom
#mister
#เกมส์เก่าเล่าใหม่
โฆษณา