20 ต.ค. 2022 เวลา 07:23 • ไลฟ์สไตล์
💫เราผิดหวัง…เพราะเราคาดหวัง
1
มันเป็นไปได้ยากมาก หรือถ้าเอาให้จริงคือ เป็นไปไม่ได้เลยที่คนๆนึงเกิดมาจะไม่เคยผิดหวังอะไรเลยในชีวิต!?!
แล้วเราเคยสำรวจ สังเกตตัวเองไหมว่า ณ ขณะที่เราผิดหวังเรารู้สึกยังไง และเรามีปฏิกิริยา รวมถึงจัดการกับความผิดหวังในแต่ละครั้งยังไงบ้าง?
บทความนี้ออกแนวร่ายยาวปล่อยไปตามอารมณ์ ปล่อยความรู้สึกไปกับตัวอักษร ขอบอกเลยว่าตอนนี้แป้นพิมพ์กดรัวมากคร๊าาาาา เอาเป็นว่าไม่กี่บรรทัดที่พิมพ์ผ่านมานี้ใช้เวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้นเองค่ะ คิดดู๊ววววว
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปภาพจาก pexels.com Photo by Max Andrey
เหตุมันเกิดจากความผิดหวัง(สักเรื่อง)นี่แหละค่ะ มันไม่ได้เป็นเรื่องอะไรใหญ่โต แต่ก็คือ ผิดหวังค่ะ ใช่ค่ะ…แค่อยากกินก๋วยเตี๋ยวร้านนึง แล้วดันมาปิดใส่วันที่วินดาอยากกินคร๊าาาา…โซแซดอ่าาาา😫
นี่แหละค่ะที่มาของการหวนนึกย้อนมองตัวเองในช่วงที่ ‘ผิดหวัง’ มันหงุดหงิดเนอะ แต่ให้ทำไงได้ก็ร้านปิดอ่าาา โวยวายเกรี้ยวกราดไปก็คือ ร้านปิดเหมือนเดิมค่ะ
1
แต่เข้าใจอารมณ์ตัวเองเมื่อรู้ว่าร้านปิดเลยว่า ปรี๊ดดดดมาก แต่ยังมีสติเพราะยังรู้ตัวว่านี่คือเธอปรี๊ดดดดแล้วนะวินด๊าาาาา…เอาค่ะ ไปต่อดึงอารมณ์ลงมาค่ะ อย่าบ่น อย่างอแง รู้ว่าตอนนี้ไม่ไหว เสียใจ ผิดหวัง คิดสิคิดสิคิด!!!อะไรพอทดแทนได้ไหมมมม? ไม่ใช่คาปูชิโน่ อาราบิกาอ่ะตอนนี้🫣🤭
บีบมือแล้วปลอบใจตัวเองว่า “ไม่เป็นไรนะ…ยังคงเป็นก๋วยเตี๋ยวอยู่แต่เปลี่ยนร้าน อ๊ะ!!!วันนี้ใจดีกับตัวเองเพิ่มสักหน่อย ให้น้ำแข็งใสฉ่ำๆอีกหนึ่งไปเล้ยยย”
1
จบค่ะ อิ่ม อร่อยแม้ไม่ใช่ร้านที่ตั้งใจแต่แรกก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้มาใหม่ด้วยความหวังว่าร้านจะเปิด…เอาหน่าาาา ก็เหมือนกับตัวเลขที่ลุ้นกันเดือนละ 2 หน งวดนี้ ‘ผิดหวัง’ งวดหน้ายังมี ‘หวังกันต่อไป’ เพราะความหวังทำให้ใจเราสดชื่นนนนน เนอะ😉🦋
1
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา