26 ต.ค. 2022 เวลา 05:32 • ไลฟ์สไตล์
⏰ตื่นนอนว่าดีแล้ว…ก่อนเข้านอนดีกว่าไปอี๊กกก💫
🪄ช่วงเวลาในแต่ละวันล้วนมีกิจกรรมให้เราต้องทำ ควรทำ เลือกทำ และไม่ทำก็ได้แต่เราก็ทำ555
ยิ่งเวลาผ่านไป…เราเติบโตขึ้น สิ่งหนึ่งที่วินดาได้เรียนรู้คือ ‘เราไม่เหมือนเดิม’ เพราะฉะนั้นไม่แปลกที่พฤติกรรมเราจะเปลี่ยนไป เพราะการใช้ชีวิตของเราได้เจอทั้งผู้คน บรรยากาศ เรื่องดี ร้าย ปะปนกันไป จะให้เราเหมือนเดิมก็คงไม่ได้ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลให้ ‘ความคิด’ เราปรับและเปลี่ยนไป
พอเราโตขึ้นเราจะมีเรื่องให้ต้องคิด ตัดสินใจ จัดการ มากขึ้นจนบางทีหรือหลายที ‘ความเครียด’ มันกัดกินจนถึงหัวใจดวงน้อยๆของเราไปด้วย ถ้าเรารู้สึกไม่ดี อึดอัด หงุดหงิดหัวใจ วินดาว่านั่นเป็นสัญญาณที่เราคงต้องออกมาจากโฟกัสเครียดๆบ้างแล้วหละค่ะ
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปภาพจาก pexels.com Photo by Scott Webb
ตอนนี้…มีสองสิ่งที่วินดาให้เวลากับมันและช่วยให้หลุดจากโฟกัส ‘ความเครียด’ ได้ แม้จะไม่เต็มร้อยแต่ก็ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นและจัดการกับเรื่องราวต่างๆรวมถึงการตัดสินใจที่โอเคขึ้นมากเลยค่ะ เรียกว่าพอใจกับเส้นทางนี้🤗
คือ…ให้เวลากับช่วงตื่นนอน กับ ก่อนเข้านอนค่ะ สองช่วงนี้จะทิ้งโฟกัสเรื่องเครียดไปเลยค่ะ(ตัดใจ ฮึ๊บ) ช่วงแรกๆบอกตรงๆว่า ทำยากมากค่ะ แป๊ปเดียวเรื่องเครียดก็แว๊ปเข้ามาอีกแล้ว
วินดาเลยหาตัวช่วยจนตอนนี้ติดไปแล้วค่ะ นั่นคือ เสียงค่ะ🎧เอาเสียงตามเราไปด้วย ยิ่งเป็นเสียงธรรมชาติ หรือ ASMR ยิ่งดีค่ะ วินดาว่าช่วยให้ผ่อนคลายด้วย
🌥อย่างพอลืมตาตื่นนอนวินดาก็จะบิดขี้เกียจแล้วเปิดเสียงเลยค่ะ ใน YouTube มีให้เลือกเพียบๆๆเลยค่ะ บางคลิปนอกจากเสียง แล้วยังมีความเคลื่อนไหวเหมือนมีเพื่อนอยู่กับเราด้วยค่ะ วินดาชอบเปิดพวก 3 Hour study bird and running water, Study playlist 3 hour study with me, 4 hour study ambience relaxing water sound…ประมาณนี้ค่ะ
เหล่านี้นอกจากทำให้เราคลายเครียด ปล่อยสมองให้โล่งขึ้นแล้ว สำหรับบางคนที่อยากจะเปลี่ยนโฟกัส นี่ก็เป็นตัวช่วยที่ดีทีเดียวค่ะ บางคนถ้าอยากออกจากความเครียดเรื่องนึงเพื่อเอาสมาธิมาทำงาน สามารถเลยค่ะ วินดาแนะนำ😉
เมื่อยามตื่นเราผ่อนคลายแล้วสมองเราจะไม่ตื้อ ไม่อึน มึน งง มันจะทำให้การใช้ชีวิตระหว่างวันของเราแฮปปี้ขึ้น
เอาค่ะ เมื่อเช้าสดใส ก็พร้อมใช้ชีวิตระหว่างวันไป ยาวไป ยาวไป…
ตัดภาพมาก่อนเข้านอน เราก็มีพิธีกรรมสักหน่อย ในเมื่อชีวิตบางช่วงมันเครียดก็ต้องหาบางสิ่งหรือหลายสิ่งมาบรรเทามันค่ะ เพราะชีวิตยังอีกยาวไกล แสนไกลลลลลล…🥹
💫ก่อนเข้านอนสิ่งที่ทำเหมือนตอนเช้าคือ ทิ้งความเครียดไปค่ะ สลัดเอามันออกไปก๊อนนนน แล้วหาตัวช่วยให้ผ่อนคลาย คือ เสียงค่ะ เลือกไปค่ะอยากได้แบบไหน เปิดแล้วปุ๊บ หาอย่างอื่นทำให้เราหลุดโฟกัสความเครียด ณ จุดนั้นค่ะ
วินดาเลือกหาอะไรอ่านค่ะ ได้หมด บทความ หนังสือ เรื่องราวจากเพจ เรื่องเล่าจากเว็ป หรือ ดู Life Style ของคนอื่นจากทั่วทุกมุมโลกค่ะ อันนี้วินดาก็ชอบเพลินดีค่ะ มันเหมือนจะไม่ได้อะไรนะคะแต่มันชุบหัวใจวินดาได้ดีเลยค่ะ
คิดว่าน่าจะเป็นเพราะประสบการณ์ร่วมที่ทุกคนมีแต่ในสถานที่ต่างกัน มันทำให้เราเปิดมุมมอง ตื่นเต้นกับสิ่งที่ไม่เคยเห็น น่าเอามาทำตามในสิ่งที่ เออ…นี่ก็ดีนะ เช่น เลือกอาหารดีๆให้ตัวเองบ้าง มีวินัยกับการออกกำลังกายหน่อยนะเธอ(เหงื่อออกแล้วดีเห็นมั้ย) สร้างบรรยากาศกับโต๊ะการทำงานหน่อย เนอะ อะไรประมาณนี้
คือ วินดาว่า เราจะได้อะไรสักอย่าง สองอย่าง หรือหลายอย่างในนั้น ถ้าเราเลือกจะหยิบมาทำแบบได้ประโยชน์ไม่ได้ดูแบบผ่านๆเอาเพลินนะคะ นั่นแหละช่วงให้เราหลุดจากโฟกัสความเครียดได้ด้วยแหละ อิอิ
และที่สำคัญ พยายาม นอนค่ะ อย่านอนดึกมาก เพราะมันก็จะส่งผลให้การตื่นเช้าของเราไม่สดใส แล้วจะเพิ่มดีกรีความเครียดให้ตัวและใจเราอีก ไม่ดีเลยคร๊าาาา
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับนักอ่านที่แวะมานะคะ บทความนี้ตอนพิมพ์ทำให้วินดาลดเครียดได้ด้วยค่ะ แฮปปี้😊
ใครมีกิจกรรม เทคนิค แนวคิดอะไรที่ช่วยลดเครียดได้มาแบ่งปันคุยกันนะคะ😍🦋
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา