23 ต.ค. 2022 เวลา 13:23 • ความคิดเห็น
โหลดแอปนี้ไว้ในใจ
1. ตระหนักรู้ว่าตัวเราอยู่ในโลกธรรมแปด
2. ความอ่อนน้อมถ่อมตน
3. ความเข้าใจได้ว่าสิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปเพราะความอยากของเรา แต่เป็นไปตามเหตุปัจจัย
ถึงแม้เราจะไม่อยากให้เป็นก็ตามมันก็จะเกิดขึ้นถ้ามีเหตุปัจจัยให้เกิดขึ้น
4. และอื่นๆ ที่น่าจะมากกว่านี้เยอะ แต่คิดไม่ออกแล้ว
สิ่งเหล่านี้จำเป็นที่จะถูกฝังไว้ในใจเป็นพื้นฐานไว้ก่อน แต่มันอาจจะยังทำงานได้ยังไม่ดีนักหรือไม่ได้ในช่วงแรก
แต่เมื่อเราเก็บข้อมูลต่างๆ จากประสบการณ์ของเราประกอบกับเมื่อเรามีแอปเหล่านี้ที่ถูกฝังในใจอยู่ก่อนแล้ว มันจะทำให้แอปเหล่านี้ดึงฐานข้อมูลที่สะสมมาประมวลทำให้แอปทำงานได้ดียิ่งขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อผู้นั้นได้ และอาจทำให้ได้คำตอบจากคำถามนี้ได้ด้วยตัวเอง
สรุปคือสิ่งต่างๆ ที่ถูกฝังในใจเราก่อนหน้าทั้งจากการเรียน หรือประสบการณ์เมื่อรวมกับข้อมูลใหม่ๆที่ได้รับก็จะช่วยตอบสนองต่อประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้เจอซึ่งเป็นได้ทั้งบวกและลบ
คำถามคือเราควรฝังอะไรไว้ในใจล่ะ
ขออภัยที่ดูเหมือนตอบไม่ตรงคำถาม
โฆษณา