24 ต.ค. 2022 เวลา 03:39 • ไลฟ์สไตล์
การตกผลึกตามวัยที่มากขึ้น เริ่มมองเห็นความจริงมากขึ้น
รักความมั่นคงมากขึ้น ในขณะที่ความอยากที่จะชาเลนจ์ภายใต้ความเสี่ยงสูงนั้น กลับลดน้อยลง แต่รู้สึกว่าตัวเองได้ค้นพบสิ่งที่ชอบมากขึ้นกว่าเดิม เหลือแค่รอการพิสูจน์ให้แน่ใจว่า”ชอบจริง”หรือ”ชอบหลอก”
สิ่งที่รู้สึกประหลาดใจอีกอย่างคือ แนวความคิดของตัวเองที่เปลี่ยนไป ได้มองเห็นอะไรบางอย่างชัดเจนขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงวัยนึงที่เราไม่เคยมองเห็น
ตอนนี้เริ่มสนใจคำว่า”Back to basic” และเริ่มมองออกว่าอะไรคือ สิ่งที่จำเป็น และ ไม่จำเป็น และตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง”สะสาง”เพื่อให้เกิดความสะดวกกับชีวิตตัวเอง
(หากใครรู้จัก หลักการ 5 ส. ใช่เลยตอนนี้เรากำลังทำ5ส.ให้กับชีวิตตัวเองอยู่)
1
เมื่อก่อนไม่เคยอินกับคำว่าเวลาเหลือน้อยลงไปทุกที
แต่ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่ามันเป็นแบบนี้นี่เอง..และในหัวตอนนี้จะมีคำว่า”อ่อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง” ผุดขึ้นมาเยอะมากกับสิ่งต่างๆรอบตัวเรา
บทสรุป: อาจจะพูดยากหน่อยว่าเป็นคนแบบไหนเพราะรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เหมือนทฤษฎีภูเขาน้ำแข็งที่มีการละลายและมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาแต่เราดูไม่ออกเพราะมันไปเป็นอย่างช้าๆในทุกวัน
แต่อย่างน้อยเราก็เริ่มรู้จักคำว่า”แก่นแท้”ของตัวเองมากขึ้นเริ่มเข้าใจในจุดยืน ตัวตน ที่เราอยากที่จะเป็น.. หวังว่ามันจะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และรู้สึกตื่นเต้นกับการค้นพบอะไรใหม่ๆเสมอในทุกๆวัน
1
โฆษณา