24 ต.ค. 2022 เวลา 14:41 • บันเทิง
Forrest Gump India
Laal Singh Chaddha
Forrest Gump India ? ใช่แล้ว หนังอินเดียใน Netflix ที่น่าสนใจพึ่งดูจบมาดๆ แล้วนำมาเล่าให้ฟังวันนี้ ถ้าใครอยากไปดู ก่อนที่จะสปอยจบวันนี้ ไปดูกันได้ที่ Netflix ชื่อเรื่องว่า “Laal Singh Chaddha”
laal singh chaddha นำแสดงโดย Aamir Khan (คนที่เล่น 3 Idiots และ PK) คู่กับนางเอกจาก 3 Idiots ขวัญใจชาวอินเดีย Kareena Kapoor โดยมี Aamir Khan เป็นผู้สร้างและแสดงนำเอง เนื้อเรื่องได้แรงบันดาลใจ Story Base จาก Forrest Gump ที่แสดงนำโดย Tom Hanks ในปี 1994 มาถึงบรรทัดนี้ถ้าไม่อยากอ่านต่อก้อไปดูใน Netflix ต่อได้เลยขอบอกว่า ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ ตามลิงค์นี้ หรือ Search ชื่อเรื่องได้เลย
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว Chaddha ที่เป็นชาวอินเดียซิกข์ ที่มีผ้าโพกบนหัว มีต้นตระกูลเป็นทหารมาตั้งแต่สมัยปู่ทวด ลูกผู้ชายจะรับราชการทหารและเสียชีวิตในสนามรบ ตั้งแต่รุ่นปู่ทวด ที่รบในสงครามโลกครั้งที่ 1 รุ่นทวด ที่ได้รบในสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือรุ่นปู่ที่ไปรบในปากีสถานแล้วไม่ได้กลับมาอีกเลย เนื้อเรื่องจากอิงโครงเรื่องคล้ายกับ Forrest Gump แต่เล่าเรื่องในสไตล์อินเดียและเล่าล้อไปกับประะวัติศาสตร์ของอินเดีย
Aamir Khan คู่กับนางเอกจาก 3 Idiots Kareena Kapoor
โดย Laal เป็นเด็กที่เกิดในฟาร์มชนบทแถบรัฐปัจจาบ ทางภาคเหนือของประเทศอินเดีย เขาเกิดมามีโรคขาอ่อนแรงต้องใส่เหล็กดามขาไว้ รวมทั้งสติปัญญาที่ต่ำกว่าเด็กปกติทั่วไป แม่ของ Laal ต้องเอาเค้าเข้าไปฝากไว้กับครูใหญ่โรงเรียนคริสต์ประจำเมือง Laal ไปโรงเรียนวันแรกก็ไม่มีเพื่อน แต่เขาได้พบกับ Rupa D’Souza เพื่อนคนแรกและคนเดียวของเขาในโรงเรียนนี้
Laal วัยเด็กที่ยังใส่ที่ดัดขา
จุดที่น่าสนใจคือการเล่าเรื่องตั้งแต่วัยเด็กของ Laal ที่โดนเพื่อนผู้ชายแกล้ง และมี Rupa ค่อยช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่บอกให้ Laal วิ่งหนึกลุ่มเด็กที่มาแกล้ง จนทำให้ Laal วิ่งได้และวิ่งไปตลอดทั้งหมู่บ้าน
Rupa เพื่อนคนเดียวในวัยเด็กของ Laal
เรื่องเล่าจนทั้งคู่ได้เข้ามาเรียนมหาลัยที่เมืองเดลลี ด้วยกัน จน Laal ได้เป็นนักวิ่งของมหาลัย หลายตอนในเรื่องจะแทรกเหตุการณ์ที่เกิดในยุคนั้นๆ หรือจะเป็นตอนที่เรียนจบ Laal ได้สมัครเป็นทหาร ตามต้นตระกูล โดยมีฉากนึงที่อินเดียได้ชนะเลิศ Miss Universe ในปี 1994
หรือเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่หนังทำได้ดี เช่น เอาคนวัย 57 อย่างพระเอกและนางเอกวัย 42 มาเล่นเป็นนักศีกษามหาลัย หรืออย่างการพูดถึงท่าเต้นของ Shah Rukh Khan ที่มีที่มาจาก Laal สอนให้ตอนวัยเด็ก ฉากนี้เค้าใช้ Shah Rukh Khan ตัวจริงมาเล่นหรือเปล่าแต่หน้าเหมือนมาก
Shah Rukh Khan กับ Laal
Shah Rukh Khan คือใคร ?
สำหรับบางคนที่ไม่รู้จัก Shah Rukh Khan เป็นดารานำชายชื่อด้งของอินเดียปัจจุบันอายุ 56 แล้ว แต่ยังรับบทเป็นพระเอกอยู่
ผลงานสร้างชื่อ ของ Shah Rukh Khan ได้แก่
  • 1.
    Darr.
  • 2.
    Dilwale Dulhania Le Jayenge
  • 3.
    Baazigar
  • 4.
    Devdas.
  • 5.
    Swades.
  • 6.
    Chak De! India.
  • 7.
    Karan Arjun.
Shah Rukh Khan
หรือฉากที่แม่เป็นห่วง Laal ตอนเกิดจราจลในเดลลี จะโทรมาบอกว่ามีโรคมาลาเรียอย่าออกจากห้อง 1 อาทิตย์ เป็นฉากที่ดูไปขำไป ตลอดทั้งเรื่อง
หรือจะเป็นฉากเปิดเรื่องบนรถไฟก้อทำให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนอินเดียบนรถไฟ นั่งกับคนแปลกหน้าแล้วเล่าเรื่องราวต่างๆ รวมถึงของกินเล่นอย่าง Panipuri ที่ทางเหนือจะออกเสียงเรียก “Golgappas” ขนมที่ Rupa ชอบทาน
Rupa กับ Laal ตอนเรียนมหาลัย
และมีหลายๆ ฉากที่ชอบ ตั้งแต่บ้านไร่ฟาร์มบ้านเกิดของ Laal ที่เลือก Location ได้สวยงามซึ่งเป็นจุดเด่นของหนังอินเดียที่เลือก Location ธรรมชาติและความแปลกตาในหลายพื้นที่ รวมถึงตอนที่ Laal ออกวิ่งไปทั่วอินเดีย ตั้งแต่เหนือจดใต้ไปถึง Kanyakumari วิ่งผ่านแม่น้ำคงคา ผ่านทะเลทราย ทำให้เห็น ถึงสถานที่สวยงามในอินเดียไม่ว่าจะเป็น Ladakh หรือ Srinagar ทางเหนือของอินเดีย หรือฉากริมอ่าวทะเลที่มุมไบ
วิ่งไปทั่วอินเดียเลย
โดยส่วนตัวชอบหนัง Forrest Gump อยู่แล้ว พอมาดูเรื่อง Laal Singh Chaddha กลับชอบมากยิ่งขึ้น ดูแล้วได้ข้อคิด ได้ความสนุก สาระและความตลกที่มาคู่กัน ชอบหลายๆ ฉากทั้งตอนวิ่ง และทราบมาว่า Aamir Khan ต้องลดน้ำหนักถึง 20 กิโลเพื่อแสดงเป็นตัวเองตอนมหาลัย เนื้อเรื่องกระชับ ไม่ยืดเยื้อแม้ว่าหนังจะยาวถึง 2:40 ชม.
บ้านไร่ชนบทสวยงามตามท้องเรื่อง
ถ้าใครชอบ Forrest Gump ถ้าใครชอบหนังรักโรแมนติก ถ้าใครชอบหนังตลก Comedy ถ้าใครชอบ 3 Idiots ถ้าใครเคยดู PK แล้วชอบ เรื่องนี้มีดีแบบหนังอินเดีย ที่ควรดูอีกเรื่อง และตอนนี้ติดอัน Top3 ใน Netflix India ไปแล้ว
จุดดีที่ชอบ ในเรื่องนี้
– ข้อคิดสอนใจ ที่ได้สาระและตลก แบบฉบับ Forrest Gump (India)
– Location ที่ถ่ายทำสวย และแปลกตา
– หนังแสดงมากความสามารถ ทั้ง Aamir Khan และ Kareena Kapoor แสดงได้ดีทั้งคู่เลย
– ประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นใน อินเดีย ช่วง 30 ปีที่ผ่านมา
ถ้าใครอยากไปดู Trailer หนังตัวอย่าง ของ Laal Singh Chaddha ตามลิงค์นี้เลยครับ
ขอให้ดูหนังให้สนุกและมีความสุข # Happy Diwali #
โฆษณา