24 ต.ค. 2022 เวลา 17:44 • ถ่ายภาพ
ล่องเรือยามค่ำคืน พร้อมไอเดียถ่ายภาพ
“ล่องเรือครั้งแรก” ภาพโดย : ChangFotofriends
เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่าน วันที่ 11 ช้างได้มีโอกาสไปล่องเรือทานอาหาร
ณ แม่น้ำเจ้าพระยา (ครั้งแรกในชีวิตเลยช้างเอ๊ยยยยย !) 😂😂😂
1
ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี “พี่วัน” แห่ง “ตรอ.วันพลัส” ปลวกแดงระยอง ที่เป็นธุระจัดการทุกสิ่งอย่าง แม้กระทั่งค่าใช้จ่ายทั้งหมด และขอบคุณถึง “พี่บิ๊ก” กับ “เพื่อนแอ๊ด” ที่ทำให้เกิดเรื่องราวดี ๆ นี้ขึ้น (เป็นบุญจริง ๆ ช้างเอ๊ยยยยย !)
วันนั้น พวกเราทั้งสี่คนได้ไปประชุมงานประกันวินาศภัยของ
บริษัท ไทยไพบูลย์ จำกัด
ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือ
ไทยประกันชีวิต
ที่ดูแลด้านประกันวินาศภัย ถ้าบอกง่าย ๆ ก็ประกันภัยรถยนต์ใคร ๆ รู้จัก แต่ก็ยังรวมถึง ประกันภัยบ้าน อัคคีภัย การขนส่ง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยกอล์ฟ ฯลฯ
ซึ่งเค้ากำลังหันมาลุยการตลาด ในระบบตัวแทนครับ ที่กำลังเริ่มต้น ซึ่งเป็นโอกาสดีที่คนที่กำลังมองหารายได้อีกช่องทาง จะเข้ามาทำงานในสายงานนี้
ใคร ๆ รู้ดีว่า ประกันรถยนต์สำหรับรถทุกคัน ก็ต้องซื้อติดไว้อย่างแน่นอนอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นการโอนความเสี่ยง ให้กับบริษัทที่มารับประกันเราครับ
ทำให้งานรูปแบบนี้ ตัวแทนจะไม่ต้องไปตะเวนเพื่อหาลูกค้าเลย เพียงหาความรู้และประสบการณ์ให้มาก เพื่อคำแนะนำที่ดี ที่จะส่งต่อให้กับลูกค้าครับ
กลับมาที่ภาพเรือ เมื่อพวกเราทั้งสี่คนประชุมกันจนใกล้เวลา แต่ทว่า ทางบริษัท ไทยไพบูลย์ เค้าก็ยังดำเนินการประชุม จนเวลาเริ่มใกล้เข้ามาเกือบถึงกำหนดขึ้นเรือ ตามที่พี่วันได้จองไว้
(เนื่องจากคนที่เข้าประชุม มีคำถามมากมาย เพราะให้ความสนใขมาก ๆ จึงต้องตอบคำถามยาว ๆ ไป)
แต่ แต่ แต่ เราทั้งสี่คนรอไม่ได้แล้ว จึงต้องรีบเนียนลูกไป
เข้าห้องน้ำแบบถาวร
ChangFotofriends
😂😂😂 คิดได้ไง เข้าห้องน้ำแบบถาวร
1
คือเนียนไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็ออกไปเลยไงคร้าบ แล้วพี่บิ๊กก็รีบบึ่งเจ้าเบ๊นซ์คันงาม ราคากว่า 3 ล้าน พร้อมป้ายประมูล (เป็นบุญตูดของช้างอีกแน้วววว) 😂😂😂😂😂
และแล้วเราก็มาถึงท่าขึ้นเรือ ที่ ICONSIAM จอดรถเรียบร้อย ก็ไปที่ท่าขึ้นเรือ แลกบัตรเตรียมพร้อม รอเวลาขึ้นเรือครับ
ในระหว่างที่รอเรือมาเทียบท่า เราก็พากันถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระทึก ก็มันครั้งแรกของช้างอ่ะนะ ขอถ่ายไว้หน้อยละกัน เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล
“ภาพตันฉบับ” ภาพโดย : ChangFotofriends
ผู้คนที่มารอขึ้นเรือเยอะมาก ๆ ครับ น่าจะเป็นจุดเที่ยวของกลุ่มทัวร์จากต่างประเทศด้วย เพราะมีชาวต่างชาติเยอะมาก ๆ ครับ
พอถึงเวลาขึ้นเรือ เราก็เดินไปตามช่องทาง ที่ต้องเดินทีละคน ไม่ให้กรูกันขึ้นเลยครับ ไอ้เราก็เป็นครั้งแรกที่ได้ล่องเรือ เลยจะหนุดถ่ายภาพตรงทางขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ก็รีบโบกมือให้ไปขึ้นเรือ และบอกว่าห้ามหยุดถ่ายภาพครับ (ช้างก็ งง ทำไมห้าม)
นึกไป อ้อ! มันน่าจะไม่ปลอดภัย เพราะถ้าเราหยุด คนอื่นก็หยุด น้ำหนักที่ตรงท่าน้ำต้องรับไว้ น่าจะเยอะจนอาจทำให้ล่มได้ ก็เป็นมาตรการความปลอดภัยที่ดีมากเลยคร้าบ
เหตุการณ์บนเรือ ช้างขออนุญาตข้ามไปก่อนนะครับ เพราะคงอีกยาวแน่ ๆ เลย
ช้างขอตัดมาที่ภาพเรือ ที่ถ่ายมาเลยนะครับ ภาพนี้ถ่ายได้ตอนที่เราล่องเรือเสร็จเรียบร้อย และกำลังเดินขึ้นมาที่ท่า ICONSIAM ช้างก็รีบเปิดกล้อง ตั้งเฟรมภาพ กดถ่ายแบบด่วน ๆ เลย เพราะเค้าถ่ายหยุดถ่ายภาพครับ
แต่ช้างก็ขอนิสนึงนะคร้าบ คุณเจ้าหน้าที่ อย่าว่าบ้านนอกเข้ากรุงเลยนะ นะ
เทคนิคสำหรับการถ่ายภาพนี้ครับ
  • 1.
    ถ่ายภาพแนวนอน และให้เห็นชื่อของเรือครบ ไม่ขาด ไม่ตกไป
  • 2.
    ขยับให้เส้นของหัวเรือ ออกจากมุมของภาพ เพื่อใช้เป็นเส้นนำสายตา ไปหาชื่อเรือ หน้าต่าง ไฟที่ประดับประดาไส้บนตัวเรือ
  • 3.
    เรือที่ติดไฟเยอะ ๆ แบบนี้ ไม่ต้องกังวลเรื่องภาพสั่นไหว เมื่อเราถ่ายตอนกลางคืนเลยครับ เพราะแสฃจากเรือที่สว่าง จะทำให้กล้องถ่ายภาพด้วยสปีดที่ไวครับ
  • 4.
    โยนภาพเข้าแต่งสีที่ Lightroom mobile เช่นเคยคร้าบ
1
แล้วก็ได้ภาพนี้มาคร้าบ แท้แดๆๆๆๆๆๆๆ
จบสำหรับเทคนิคและไอเดีย การถ่ายภาพนี้ครับ ทุกคนลองเอาไปใช้กันดูนะคร้าบ
อ้อ ! สำหรับใครที่สนใจในงานตัวแทน เพื่อเป็นอีกช่องทางรายได้ ช้างเอาลิ้งก์การลงทะเบียนมาฝากครับ แตะลิ้งก์แล้วกรอกข้อมูลลงไปได้เลยครับ จากนั้นก็รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพื่ออธิบายขั้นตอนเพิ่มเติมได้เลยคร้าบhttps://www.oneplusinterbroker.com/apply/index.php?idref=132494ff384cb79d34ee3bb0620cb27f
แล้วพบกับใหม่นะคร้าบ
#ChangFotofriends
โฆษณา