25 ต.ค. 2022 เวลา 15:40 • เกม
ลิโป้ (Ryofu)
Ryofu (ลิโป้)
มีช่วงชีวิตอยู่ใน ค.ศ.155 — ค.ศ. 198 เป็นยอดนักรบที่ Dr.Brown ในเกม World Hero ได้ตามหามาอยู่ใน tournament อย่างขาดไม่ได้ (โผล่ครั้งแรกในภาค World hero 2 Jet) เพราะเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในยุคสามก๊ก หรือเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม มีร่างที่สูงใหญ่กำยำ มีสำนวนในสามก๊กกล่าวไว้ว่า ยอดคนต้องลิโป้ ยอดม้าต้องเซ็กเธาว์ ที่กลายเป็นตำนาน ในฐานะของนักรบที่เก่งที่สุดในแผ่นดินยุคสามก๊ก
ทั้งยังได้รับการกล่าวว่าเป็นผู้ชำนาญศึกอย่างยิ่ง แม้แต่เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย ร่วมกันสู้รบกับลิโป้ก็ยังไม่สามารถเอาชนะลิโป้ได้ โดยที่ตราบใดที่เขายังถือทวนกรีดนภา อยู่บนหลังม้าก็ไม่มีใครล้มเขาลงได้ ในเกม World Hero ก็ถือเป็นตัวที่เก่งมาก ท่าไม้ตายสุดยอดกิเลนไฟทำความเสียหายศัตรูได้มาก แม้จะกันได้ก็ตาม
ลำพังแค่กดฟันหนักก็กินพลังศัตรูไปได้โขแล้ว แถมกลางอากาศก็ดีโดยใช้ท่าพุ่งเฉียงทิ่มทวนจากกลางอากาศ เป็นตัวแรกที่ใช้เล่นภาค World Hero Perfect จบ แม้ความเก่งจะสุดยอด แต่ความเลวก็สุดยอดด้วย ถึงขั้นได้ชื่อว่าไอ้ลูกสามพ่อ
เนื่องจากเดิมทีรับราชการอยู่กับเต๊งหงวน และเต๊งหงวนไว้ใจ ถึงกับรับเป็นบุตรบุญธรรม แต่เมื่อตั๋งโต๊ะปรารถนาจะได้ลิโป้มาอยู่กับตน ด้วยการให้เกราะทองกับม้าเซ็กเธาว์ ลิโป้ก็ยอมทรยศเต๊งหงวน มาอยู่กับตั๋งโต๊ะ
ครั้นเมื่ออ้องอุ้นใช้แผนสาวงาม (เตียวเสี้ยน) ให้ลิโป้กับตั๋งโต๊ะแตกแยกกัน และลิโป้ก็เป็นผู้สังหารตั๋งโต๊ะด้วยมือตนเอง หลังจากถูกโจโฉจับตัวได้ เพราะทหารฝ่ายลิโป้ทรยศ เมื่อจะโดนประหารได้อ้อนวอนเล่าปี่ ให้บอกโจโฉว่าอย่าประหารตน แต่เล่าปี่ยืนยันให้โจโฉฆ่าลิโป้ ด้วยการยกตัวอย่างของ เต๊งหงวน กับ ตั๋งโต๊ะ ให้โจโฉได้ระลึกและสั่งประหารลิโป้ในที่สุด เป็นอันปิดฉากตำนานเทพเจ้าสงครามอันเลื่องชื่อ
แม้ลิโป้ในตำนานสามก๊กนั้นได้กล่าวว่าเขาเป็นคนหยาบช้า ขาดคุณธรรม และไร้สติปัญญาก็ตาม แต่มีนักประวัติศาสตร์หลายคนต่างก็มีความเชื่อว่า ตำนานนั้นอาจไม่เป็นความจริงเลยก็ได้ เพราะลิโป้นั้นถ้าเขาเป็นคนชั่วหยาบช้าจริง คงไม่มีใครยกเขาให้เป็นยอดขุนพลหรือมีคนติดตามรับใช้อย่างตันก๋งหรือเตียวเมาเป็นแน่ บางที่สมัยนั้นซึ่งอยู่ในช่วงสงคราม ผู้แพ้นั้นจะถูกผู้ชนะเขียนประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนจากความเป็นจริงเพื่อเยียดหยามก็เป็นไปได้
#ลิโป้
#worldhero
#เกมส์เก่าเล่าใหม่
โฆษณา