26 ต.ค. 2022 เวลา 14:29 • ปรัชญา
ลองคิดทบทวน​ตัวเอง
เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบคุยกับตัวเอง
เรียกง่าย ๆ ว่าการทบทวนตัวเอง
การเจอปัญหาหนึ่งที่หนักหนา หาทางออกไม่ได้
บางคนอยากตะโกน ร้องกรี๊ด ปลดปล่อยอารมณ์ตัวเอง
แต่เรากลับอยากนั่งเงียบ ๆ คนเดียว
เราจะไม่จมอยู่กับปัญหานั้น
แต่จะทบตัวตัวเองว่าสิ่งที่ทำไป เราผิดพลาดตรงไหน จะมีทางแก้ยังไงบ้าง
ปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเงียบนั้น
แล้ว.. ฮึดตัวเองขึ้นมา
ย้ำกับตัวเองว่า
ทุกปัญหาต้องมีทางออกสิ
เราเริ่มสู้ใหม่ได้เสมอ
ปราบใดที่ยังมีลมหายใจ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นอุปสรรค
สิ่งสำคัญคือสติ
คิดก่อนทำเสมอ
โฆษณา