26 ต.ค. 2022 เวลา 15:46 • ครอบครัว & เด็ก
(โทยามะบุรี) เวลาไปญี่ปุ่นเราชอบเปิดดูช่องทีวีท้องถิ่นของที่นั่น ชอบวิธีสื่อสารกับคนพื้นที่ของเขา มันมีความเชยหลายๆ อย่างที่เราว่ามีเสน่ห์
อย่างรายการ HAPPY TIME ของทิวลิปทีวีที่เป็นช่องทีวีท้องถิ่นของโทยามะ เป็นรายการที่ไม่ได้ให้ข้อมูลหรือสาระอะไรกับคนดูทั่วไปหรอก แต่เราชอบดู มันเป็นช่วงเบิร์ดเดย์คนทางบ้านเบรกสั้นๆ ประมาณเจ็ดนาที แต่ละคนก็จะได้ออกประมาณสามวินาที วันนึงก็จะออกอากาศประมาณสามรอบ ซึ่งคนที่ส่งไปก็แน่นอนว่าจะต้องรอดูทีวีพร้อมกันอยู่ที่หน้าจอว่าเมื่อไหร่คนที่บ้านจะออก หรือไม่ก็ส่งมาเซอร์ไพรส์คนที่บ้านนั่นแหละ
ปกติก็จะแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับเด็กๆ ช่วงอายุประมาณ 1-7 ขวบเป็นหลัก แต่นานๆ ทีก็จะมีรูปคนแก่ๆ โผล่มาด้วย ซึ่งเราก็เดาว่าลูกหลานนั่นแหละเป็นคนส่งมาขำๆ ซี่งเขาก็เอามาลงให้ด้วยนะ พร้อมๆ กับข้อความสั้นๆ อย่าง น้องโชตะชอบกินไส้กรอกอีสานมาก น้องมิกิโตขึ้นอยากเป็นยูทูปเบอร์ น้องเคขอบคุณที่เกิดมานะ คุณยายเรนะอยู่เป็นมิ่งขวัญของลูกหลานไปนานๆ นะ ฯลฯ
แค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรที่เป็นสาระเลย เหมือนฟังรายการวิทยุสมัยก่อนที่มีช่วงเบิร์ดเดย์คุณผู้ฟัง กราฟิกรายการก็เชยมาก เกลียดความวิบวับที่ฉากหลัง 555 แต่ก็ชอบที่รายการมันที่ดูน่ารักแบบเชยๆ แบบนี้แหละ
ดูแล้วชวนให้ถวิลหาอดีต
สมัยที่ครอบครัวยังนั่งดูทีวีด้วยกันพร้อมหน้า
แถมยังทำให้รู้สึกราวกับว่า
โลกมันหมุนช้าลงนิดนึง
สุขสามวิ
#富山 #toyama #โทยามะ
โฆษณา