27 ต.ค. 2022 เวลา 02:15 • อสังหาริมทรัพย์
รีรันเขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2021 ·
ซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีทำอย่างไร จากประสบการณ์ตรงของผมเอง
1. เข้าไปดูเวบกรมบังคับคดีของแต่ละจังหวัด เลือกหมวดขายทอดตลาด
2.เลือกทรัพย์ที่ต้องการ เลือกให้พอใจ ราคาที่ตั้งไว้ส่วนใหญ่ให้ดูตรงราคาที่เจ้าหน้าที่บังคับคดีประเมิน! สมมติเจ้าหน้าที่ประเมิน 2ล้านบาทนะครับ
ได้ทรัพย์ที่พอใจแล้วจดหมายเลขคดีแดงและหมายเลขโฉนดให้ดี ดูวันประมูลนัด 1- 4 ด้วยนะครับ จำวันประมูลให้ดี
อีกอย่างถ้าประมูลต้องวางเงินมัดจำในเวบจะเขียนบอกไว้ว่าวางเงินมัดจำเพื่อประมูลเท่าไรเตรียมเงินไว้ให้ดี
3. ไปดูทรัพย์ของจริงให้เรียบร้อยดูว่ามีคนอยู่ไหม ถามข้างๆบ้านว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า พอใจก็เล็งพร้อมประมูล
4. พอถึงวันประมูลนัดที่ 1 ถ้าเรามือใหม่แนะนำให้ไปนั่งฟังเฉยๆที่สำนักงานบังคับคดีแต่ละจังหวัดอย่าเพิ่งประมูลดูวิธีที่เขาประมูลกันก่อน ศึกษาให้ดี นั่งฟังเฉยๆได้ไม่ต้องวางเงินมัดจำนั่งเล่นๆเพลินๆ
5.ใครประมูลได้ก็ประมูลไปถ้านัด 1 ไม่มีคนประมูลก็ไปต่อนัด 2- 4
นัด2 ราคาจะลด10% จากนัด1 ถ้าไม่มีคนประมูล
นัด3 ราคาจะลด10% จากนัด2 ถ้าไม่มีคนประมูล
นัด4 ราคาจะลด10% จากนัด3 สั้นๆง่ายๆ ราคานัด 4 จะลด 30% จากนัด 1
สุดท้ายราคาจะอั้นที่ ลด 30% ของราคาประเมินหรือเท่ากบ 70% ของราคาประเมิน จะไม่ลดมากไปกว่านี้แล้ว
ถ้าไม่มีคนประมูลครบ 4 นัดก็ รอสักพักเขาก็วนกลับมาให้ประมูลใหม่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคนเอา
6. อยากประมูลนัดไหนก็มานัดนั้นวางเงินมัดจำด้วยนะครับถ้าจะประมูล (ในกทมหรือเมืองใหญ่ๆสามารถประมูลออนไลน์ได้แต่เมืองผมเล็กต้องไปกรมบังคับคดีเอง)
*ขอเตือนอย่าประมูลเล่นๆเน้อ ถ้าเกิดได้แล้วไม่มีเงินจ่ายกรมบังคับคดียึดมัดจำนะ ยึดไม่พอถ้าเขาเอาไปประมูลต่อแล้วราคาต่ำกว่าที่เราประมูลได้เขาจะมาเรียกเก็บกับเราโดนสองเด้งเน้อ
ถ้าสมมติเราวางเงินมัดจำแล้วประมูลไม่ได้ เขาจะคืนเงินมัดจำให้ในวันนั้นเลยครับ ถ้าประมูลได้เขาจะยึดเงินมัดจำไว้ก่อนเผื่อเราไม่เอาจะได้ยึดเลย
7.ประมูลได้กรมบังคับคดีก็ให้เวลา 15วันหาเงินส่วนที่เหลือมาจ่าย เราจะไปกู้ธนาคารหรือจ่ายสดก็ได้ แต่ถ้าหาเงินไม่ทันก็เขียนคำร้องขอยืดเวลา 90 วันได้
8. พอครบกำหนดเอาเงินมาจ่าย กรมบังคับคดีจะออกเอกสารให้เราโอนที่ดินที่เราประมูลได้เพื่อให้เราไปโอนกรรมสิทธิ์เป็นชื่อเราที่กรมที่ดิน โอนจบก็เสร็จ
9. ที่นี้เราก็ไปจัดการต่อเองถ้ามีคนอยู่เราก็ต้องไปคุยให้ออกจากที่เรา ถ้าคุยไม่รู้เรื่องก็ฟ้องขับไล่ อันนี้เรื่องยาว อยู่ที่เราจัดการ
update ตอนนี้กฎหมายใหม่ คือเราประมูลได้แล้ว กรมบังคับคดีจะให้คำสั่งศาลแก่เรา เราสามารถให้คนอยู่ออกได้เลยครับ ไม่ต้องไปฟ้องแล้ว ถ้าเขาไม่ออกก็บอกตำรวจครับ
แต่อย่างที่เคยเล่าบางคนไม่มีที่ไป ก็จะยื้อสุดฤทธิ์ เคยมีข่าว บางรายก็ยิงคนไล่ที่เขาเพราะเขาไม่มีทางไป หรือบางรายก็ไปโกหกพ่อแม่เอาที่ไปกู้เงินแล้วโดนยึด พ่อแม่ไม่รู้เรื่อง พอโดนยึดก็เป็นข่าวที่นี้ ดราม่ามาเลย บางรายฟ้องศาลอีกรอบบอกลูกหลอก เรื่องยาวครับ ค้างคาหลายปี
ทางที่ดีก่อนประมูลไปคุยกับเจ้าของเก่าก่อนจะดีกว่าครับ คุยกันดีดี ถ้าดูท่าแล้วมีปัญหา อย่าไปเอาเลยครับ
หลักๆ ก็มีเท่านี้ ที่จริงมันมีความเสี่ยงมากมายเล่ายังไงก็ไม่จบ ลองศึกษาดูยังไงจะซื้อจากกรมบังคับคดีก็คิดดีดีนะครับ
ด้วยรักและปรารถนาดีเสมอ
#ประมูลทรัพย์จากกรมบังคับคดี #ขายทอดตลาด #อสังหาริมทรัพย์ #ทรัพย์รอขาย #กรมบังคับคดี
โฆษณา