28 ต.ค. 2022 เวลา 09:37 • ประวัติศาสตร์
Akira
พอดูเรื่อง อากิระ (ญี่ปุ่น: アキラ; โรมาจิ: akira)
ภาพยนตร์อนิเมะชั่นสัญชาติญี่ปุ่น ก็อดนึกถึงโลกหลังสงคราม
ถ้าสงครามโลกเครั้งที่ 3 เกิดขึ้น
Akira
"เนื้อเรื่อง "
เวลา 13:17 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 1988
กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ถูกระเบิดปรมาณูแหลกละเอียด อีก 9 ชั่วโมงต่อมา เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 เมืองหลวงใหญ่และสำคัญของโลกล้วนแล้วแต่ถูกระเบิดปรมาณูทำลายสิ้น หลังจากที่สูญเสียอย่างร้ายแรง 3 อาทิตย์ต่อมา ทุกประเทศได้เจรจาสันติเพื่อสงบศึก เพื่อสร้างโลกใหม่...
1
31 ปีผ่านไป ญี่ปุ่นจึงสร้างเมืองขึ้นตรงอ่าวโตเกียวขึ้นมาใหม่ที่มีสภาพเหมือนเมืองโตเกียว ใช้ชื่อว่า นีโอ โตเกียว ท่ามกลางสภาพสังคมที่เลวร้ายและจิตใจของคนที่เสื่อมถอยลงเรื่อยๆ รัฐบาลญี่ปุ่นล้มเหลวในการบริหารบ้านเมือง นักการเมือง และ เหล่าเจ้าหน้าที่รัฐ ต่างพากันคอรัปชั่นเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว อาชญากรรมเกิดขึ้นทุกหัวระแหง
โดย เนื้อเรื่องหลักๆจะกล่าวถึงกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ชอบซิ่งมอเตอร์ไซค์ป่วนเมืองกลุ่มหนึ่งที่นำโดย คาเนดะ และ เท็ตซึโอะ เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบป่วนเมืองและต้องถูกจับแล้วปล่อยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบ่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เท็ตซึโอะ ถูกองค์กรลับอากิระจับตัวไป
  • โครงการอากิระ
เริ่มปี 1970 กระทรวงกลาโหมได้ทำการทดลองค้นคว้าอย่างลับๆ โดยนักจิตวิทยา ด้วยการใช้คนจริงและยา จิตวิทยาและการผ่าตัดศัลยกรรม นั่นหลายความว่า นำเซลล์สมองของคนออกมาแล้วแช่ในน้ำเกลือ ใช้พลังไฟฟ้าไปกระตุ้น ให้เซลล์สมองเปลี่ยนแปลง จากนั้นค้นคว้าให้กลับสู่สภาพเดิมเพื่อถ่ายทอดกลับมาเป็นมนุษย์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เซลล์สร้างพลังพิสดารขึ้นมาโดยตัวของมันเอง พวกของกิโยโกะจึงเป็นพวกที่ถูกทดลองด้วยโครงการนี้ โดยหมายเลข 28 หรืออากิระ กลายเป็นผู้ที่ถูกทดลองจนก่อเกิดพลังมหัศจรรย์ที่สุด
1
ท้ายที่สุด เท็ตซึโอะ ก็มีพลังเหนือมนุษย์และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จนเกิดเหตุวิบัติไปทั้งเมือง
พอดูจบกบนึกถึงปรัชญาเมธีท่านนึงที่กล่าวว่า
การจะนำพาสันติสุขมามวลมนุษย์ชาติ คงต้องใช้
มิตรภาพและความร่วมมือร่วมใจ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะโยงใยอารยธรรมของมนุษย์ให้มีเอกภาพเเละยั่งยืน
รพินทรนาถ ฐากูล
"มิตรภาพและความร่วมมือร่วมใจ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะโยงใยอารยธรรมของมนุษย์ให้มีเอกภาพ"
รพินทรนาถ ฐากูร
โฆษณา