28 ต.ค. 2022 เวลา 06:48 • ความคิดเห็น
0 ตอนนี้เรามีโอกาสได้เที่ยวรอบโลกกัน (เที่ยวทิพย์) ก็เที่ยวให้เต็มที่กันไปเลยไม่ต้องกังวลใจอะไร ตราบเท่าที่เรายังมีเน็ตและลมหายใจกันอยู่
2
0 ส่วนตัวชอบในสิ่งเหล่านี้ อยากให้มาอยู่รวมในที่เดียวกัน จึงลองเสิร์ชหาคำว่า "กระท่อม ทะเลสาบ ภูเขา หิมะ และไวไฟ" (Cottage, Lake, Mountain, Snow, and Wi-Fi) ปรากฎว่าเจอสถานที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ เยอะเลย แต่ผมคัดเลือกอันที่ผมชอบจริง ๆ และพอมีข้อมูลมาฝากกันครับ
2
(i) กรีนแลนด์ (Greenland) เป็นประเทศเกาะในอเมริกาเหนือที่เป็นส่วนหนึ่งของราชอาณาจักรเดนมาร์ก
2
อยากอยู่อย่างสงบ ๆ แบบสโลวไลฟ์ที่นี่
(ii) ฮัลล์ชตัทท์ (Hallstatt) เป็นเมืองเล็ก ๆ ของออสเตรีย (Austria) เมืองนี้ตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งทะเลและเนินเขาสูงชันของเทือกเขา เป็นที่รู้จักในด้านการผลิตเกลือ ย้อนหลังไปถึงยุคก่อนประวัติศาสตร์
2
อยากอยู่อย่างสงบ ๆ แบบสโลวไลฟ์ที่นี่
(iii) สฟาลบาร์ (Svalbard) เป็นหมู่เกาะนอร์เวย์ (Norway) ในมหาสมุทรอาร์กติก ทางตอนเหนือของยุโรปแผ่นดินใหญ่ อยู่กึ่งกลางระหว่างชายฝั่งทางเหนือของนอร์เวย์และขั้วโลกเหนือ
3
อยากอยู่อย่างสงบ ๆ แบบสโลวไลฟ์ที่นี่
(iv) ทะเลสาบไบคาล (Lake Baikal) เป็นทะเลสาบในรัสเซีย (Russia) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของไซบีเรีย (Siberia) มีพื้นที่ 31,722 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเบลเยียม (Belgium) เล็กน้อย
2
0 ทะเลสาบไบคาลเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยปริมาตร ประกอบด้วยน้ำจืดผิวดิน 22–23% ของโลก; เป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลก โดยมีความลึกสูงสุด 1,642 เมตร; เป็นทะเลสาบที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอยู่ที่ราว ๆ 25–30 ล้านปี; และเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่ใสที่สุดในโลก ยูเนสโกประกาศให้ไบคาลเป็นมรดกโลกในปี พ.ศ. 2539
3
อยากอยู่อย่างสงบ ๆ แบบสโลวไลฟ์ที่นี่
โฆษณา