29 ต.ค. 2022 เวลา 03:29 • ปรัชญา
“ในโลกใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่ทำให้เราฟุ้งซ่าน”
… ความสำเร็จของคนเราใช่ว่าจะต้องเป็นสิ่งเดียวกัน กุหลาบที่สวยงามใช่ว่าจะมีสีเดียว
ใบไม้ใช่ต้องเป็นสีเขียวอย่างเดียว เป็นสีแดง สีส้ม สีเหลืองก็สวยงามได้ไม่ต่าง..
โลกหลากสีสัน ถ้ามัวเปรียบเทียบกัน ไม่มีวันที่จะหาจุดจบได้
โลกเต็มไปด้วยสิ่งที่พร้อมจะฉุดดึงให้เราสนใจในสิ่งที่อยู่นอกเส้นทางของตัวเอง
โลกทำให้เราเผลอเอาชีวิตของเราไปเปรียบเทียบกับชีวิตของคนอื่นโดยไม่จำเป็น โลกทำให้เราเผลอสนใจในสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องสนใจ
ความคิดเป็นจุดเริ่มต้นของการกระทำที่ตามมา ถ้าความเห็นนำไปสู่ความหลงผิด ชีวิตพบเจอกับปัญหาไม่สิ้นสุดแน่
ชีวิตมองให้กว้าง คิดให้ลึก ในโลกใบนี้ไม่มีใครมีหน้าที่ทำดีกับเรา เรามีหน้าที่ทำดีกับตัวเอง เรามีหน้าที่ทำชีวิตของเราให้ดี
ความรู้สึกของเรา เราเลือกที่จะจัดการกับมันได้ เราเข้มแข็งกว่าที่เป็นได้ เรากล้ากว่าที่เชื่อ และเก่งกว่าที่คิดได้
ชีวิตไม่มีใครได้ดั่งที่ต้องการในทุกเรื่อง ภารกิจของเราคือค้นหาเป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตตัวเอง
จะก้าวก่อนหรือก้าวทีหลังไม่สำคัญเท่ากับว่าเรากำลังจะก้าวไปไหน
ควบคุมตัวเอง รักษาความสมดุลของใจ ควบคุมชีวิตของเราเอง อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือสติปัญญา
ในโลกใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่ทำให้เราฟุ้งซ่าน เราต้องสร้างพื้นที่สำหรับความว่างเปล่าไว้บ้าง
โลกนี้มีที่ว่างให้กับเราเสมอ อย่าได้กลัว ขอแค่เราต้องการพื้นที่ให้กับตัวเอง ขอแค่เรามีจุดยืนเป็นของเราเอง
คนที่กล้าเขาก็มีความกลัวอยู่ในใจแต่แค่เขาไม่ยอมให้ความกลัวนั้นนำหน้าจนไม่กล้าที่จะใช้ชีวิต
เราต้องกำหนดรูปแบบชีวิตของเราด้วยตัวเอง หากสำเร็จก็ยินดี หากล้มเหลวก็เป็นประสบการณ์ที่ดีกับชีวิตของเรา
พยายามเสมอล้มเหลวเสมอไม่เป็นไร พยายามใหม่ล้มเหลวใหม่ ล้มเหลวให้ดีกว่าเดิม ถ้ามันล้มเหลวอีกก็ไม่เป็นไร
สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนทำให้เกิดการเรียนรู้ และทำให้เราเติบโตขึ้น
ในเส้นทางเดินของชีวิต คงมีบ้างที่จะต้องหกล้มลื่นไหลลงไปในหลุมดำแห่งชีวิต การพยายามพาตัวเองขึ้นมาได้ สลัดปัดฝุ่นออกไปได้ นั้นถือว่าเป็นความสำเร็จของชีวิตแล้ว
ขัดเกลาคุณค่าของตัวเอง และยืนหยัดในเป้าหมายของตัวเองก็เพียงพอแล้วสำหรับชีวิตหนึ่ง ๆ
คนเราทุกคนมีดีอยู่ในตัว เราไม่จำเป็นต้องสร้างเงื่อนไข ไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับชีวิตของใคร
สิ่งเดียวที่เราจำเป็นจะต้องทำคือฝากความหวังไว้กับตัวเอง แล้วก้าวไปตามเป้าหมายของชีวิตเรา จะสมหวังหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวของเรา..👇🏻
ใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ เดินหน้าไปด้วยแผนการและความฝัน ก้าวไปตามเป้าหมาย ไปไขว่คว้าสิ่งที่ชีวิตต้องการอย่างแท้จริง
#โฟกัสที่ความฝันของเรา #ทุ่มเทเพื่อความฝันของเรา #พัฒนาตนเองเพื่อความฝันของเรา #วิ่งตามความฝันของเรา
~ jutamas ~🖊
โฆษณา